Giao lưu trực tuyến giữa BVĐK tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Tim Mạch Xiamen, Trung Quốc

Chiều 28/5/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Tim Mạch Xiamen đã tổ chức kết nối trực tuyến để tìm hiểu, giao lưu chia sẻ những thông tin về hoạt động của 2 bệnh viện trong lĩnh vực chuyên môn, đặc biệt là kinh nghiệm trong phát triển chuyên ngành Tim mạch. Tham dự giao lưu trực tuyến có Ban Giám đốc, đại diện các phòng, ban chức năng của cả 2 Bệnh viện và Lãnh đạo khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ban Giám đốc, đại diện các phòng, ban chức năng của 2 Bệnh viện tham dự Hội thảo

Bệnh viện Tim mạch Xiamen có trụ sở tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Bệnh viện được thành lập năm 2001 và là bệnh viện công lập chuyên sâu về tim mạch duy nhất ở tỉnh Phúc Kiến. Bệnh viện đã được công nhận là Trung tâm y tế khu vực quốc gia và cũng là Trung tâm nghiên cứu lâm sàng quốc gia về bệnh tim mạch. Hiện tại, Bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh, 10 phòng can thiệp tim mạch, 6 phòng phẫu thuật tim với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch. Bệnh viện đã triển khai được nhiều dịch vụ chuyên sâu về điều trị và can thiệp tim mạch như can thiệp động mạch vành phức tạp, điều trị bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, phẫu thuật thay van tim, sửa van tim, ghép tim xâm lấn tối thiểu, phẫu thuật mạch máu…Về lĩnh vực đào tạo y khoa, Bệnh viện cũng là Trung tâm Đào tạo nội trú tiêu chuẩn quốc gia dành cho các chuyên gia tim mạch trong nước và quốc tế.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Việt, khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa giành học bổng toàn phần và tham dự khóa đào tạo về rối loạn nhịp tại Bệnh viện Tim mạch Xiamen

Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có 01 bác sĩ nhận được học bổng toàn phần từ Liên hiệp quốc và đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu về điều trị rối loạn nhịp tim tại Bệnh viện Tim mạch Xiamen.

Các đại biểu tham dự tại 2 đầu cầu tham gia thảo luận

Tại buổi Hội thảo, đại diện Lãnh đạo hai Bệnh viện đã trao đổi kinh nghiệm về phát triển chuyên ngành Tim mạch và đề xuất một số nội dung dự kiến sẽ hợp tác trong thời gian tới.

BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo Bệnh viện Tim mạch Xiamen đã quan tâm, hỗ trợ cho bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hoàn thành khóa đào tạo và đồng ý tổ chức buổi giao lưu ngày hôm nay để 2 bên có cơ hội được trao đổi kinh nghiệm. Đây cũng là sự kiện đánh dấu về quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao kỹ thuật tim mạch chuyên sâu giữa 2 bệnh viện trong tương lai. BCSKII Lê Văn Sỹ cũng tin tưởng rằng với những kinh nghiệm và kiến thức được cập nhật từ một Bệnh viện chuyên sâu về Tim mạch như Bệnh viện Xiamen sẽ giúp các Bác sĩ chuyên ngành Tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, góp phần đưa chuyên ngành Tim mạch của Bệnh viện phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực và quốc tế.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh