Ấm áp chương trình “Gom hy vọng – Vẽ bình yên”

Chiều 30/5, phòng Công tác xã hội, Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với CLB Thanh niên tình nguyện vận động Hiến máu nhân đạo, Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa tổ chức chương trình “Gom hy vọng, vẽ bình yên” dành cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6.

Chương trình “Gom hy vọng, vẽ bình yên” năm nay được sự góp sức của thành viên CLB Thanh niên tình nguyện vận động Hiến máu nhân đạo, Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa gồm chuỗi các hoạt động được tổ chức từ ngày 25/5 đến ngày 30/5 như bán hàng gây quỹ từ thiện, dạy vẽ, triển lãm tranh của các bé bệnh nhân nhi và giao lưu văn nghệ…

Các bé bệnh nhân nhi tham gia chương trình vẽ tranh

Trong khuôn khổ chương trình, phòng Công tác xã hội đã kết nối các nhà tài trợ trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 40 em nhỏ mắc bệnh lý tan máu bẩm sinh đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu.

Chị Trần Thị Mùi – CLB Thiện nguyện xanh đã kết nối các nhà hảo tâm trao phần quà trị giá 22.200.000 đồng cho một gia đình bệnh nhân bệnh nhân Phạm Văn Tường cùng 3 con mắc bệnh Thalassemia

Trung tâm đào tạo The Bow trao học bổng khóa học Mỹ thuật tư duy trị giá 2.000.000đ cho 4 bệnh nhân nhi.

Đại diện Nhà thuốc Long Hiền trao 40 suất quà mỗi suất 200.000đ cho các cháu bệnh nhân nhi.

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình với hàng loạt các tiết mục văn nghệ cùng các trò chơi sôi động, hấp dẫn do chính các anh chị sinh viên của Phân hiệu, Trung tâm Piano Thiên Ân và các ca sĩ, tốp múa nhí tham gia tập luyện và trình diễn. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tổ chức chúc mừng sinh nhật tháng 5 và tháng 6 cho những bệnh nhân nhi.

Tổ chức sinh nhật cho các em bệnh nhân nhi có ngày sinh tháng 5, tháng 6

Trên tay chằng chịt mũi kim tiêm nhưng nỗi đau bệnh tật cũng không vì thế mà làm mất đi sự vui tươi, hồn nhiên cùng với ánh mắt luôn ánh lên vẻ rạng ngời mang đầy hy vọng khi tham dự chương trình của các em nhỏ. Em Phạm Thị Tuyên (10 tuổi, Quan Hoá) chia sẻ: “Con vui lắm ạ, chưa bao giờ con được nhiều quà nhân ngày 1/6 như thế này”. Tiếp lời con, chị Tuế mẹ bé kể, con gái bị bệnh từ nhỏ. Cuộc sống của con hầu như gắn với Bệnh viện, con ở viện nhiều hơn ở nhà, coi các cô chú y bác sĩ ở đây như người thân ruột thịt. Cũng có những đợt sức khỏe của con không được tốt lắm, con mệt mỏi, đi lại khó khăn nhưng nhờ có sự quan tâm của các cô các bác, con luôn cố gắng vượt qua. Cách đây cả tuần, khi được các cô chú phòng CTXH thông báo có chương trình Tết Thiếu nhi, con vui lắm, háo hức đếm từng ngày để được tham gia.

Niềm vui của các em bệnh nhân nhi tham gia chương trình

Chương trình “Gom hy vọng – Vẽ bình an” đã mang đến một cái Tết thiếu nhi đặc biệt cho các em nhỏ, giúp các em có thêm nghị lực để tiếp tục yên tâm điều trị, vững bước tới trường, chinh phục tri thức và chắp cánh những ước mơ của các em được bay cao bay xa hơn nữa.

Một số hình ảnh của chương trình:

 

Liên hệ nhanh