Họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện: Tăng cường tiếp thu ý kiến người bệnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh

Họp Hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như các vấn đề liên quan đến các khâu trong công tác tiếp đón, quy trình khám, chữa bệnh và cơ sở vật chất tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, thông qua buổi họp HĐNB, nhân viên y tế có thể tuyên truyền và vận động người bệnh và gia đình người bệnh thực hiện nghiêm túc trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, việc họp HĐNB được tổ chức định kỳ hàng tuần đối với HĐNB cấp Khoa, Trung tâm và hàng tháng đối với cấp Bệnh viện với quy mô trên 200 người bệnh, người nhà người bệnh tham dự.

Đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đại diện cho HĐNB các khoa, trung tâm được mời dự họp HĐNB cấp Bệnh viện

Chiều ngày 11 tháng 6 năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp HĐNB cấp Bệnh viện với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Bệnh viện, các phòng chức năng và gần 200 người bệnh, người nhà người bệnh đại diện cho Hội đồng người bệnh các Khoa, Trung tâm.

Ths Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng giới thiệu về Bệnh viện và nội quy của Bệnh viện tới các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham dự

Tại buổi họp HĐNB, Ths.Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu về Bệnh viện, phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy buồng bệnh và giải đáp những vướng mắc của người bệnh, người nhà người bệnh thường gặp khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Xuyên suốt buổi họp, các ý kiến thảo luận của người bệnh, người nhà người bệnh diễn ra sôi nổi về các vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, thái độ phục vụ, quy trình và các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện…Bên cạnh đó, có nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bày tỏ lời cảm ơn và rất xúc động trước tình cảm, sự chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ y bác sĩ trong thời gian điều trị tại Bệnh viện.

Người nhà bệnh nhân phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại Hội nghị, bác L. (người nhà bệnh nhân N.V.T khoa Ngoại tổng hợp 1) nghẹn ngào xúc động cho biết: “Con trai tôi nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, cả gia đình đã rất lo lắng tưởng rằng cháu khó có thể hồi phục, nhưng thật may mắn, được sự tận tình cứu chữa của các y bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp 1, con trai tôi đã hồi phục. Tôi và gia đình xin cảm ơn các y bác sĩ rất nhiều.”

 Người nhà bệnh nhân phát biểu tại cuộc họp

Bác Lê Thị T.(bệnh nhân khoa Lão khoa) rất phấn khởi chia sẻ tại Hội nghị: “Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã thay đổi rất nhiều, cơ sở vật chất khang trang hơn, khuôn viên Bệnh viện sạch sẽ, đặc biệt là sự thay đổi về thái độ phục vụ của các y bác sỹ, rất niềm nở, rất tận tình giải thích cho chúng tôi về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, bản thân tôi không có điều gì phải phàn nàn và cảm thấy rất yên tâm khi điều trị tại đây”.

Bệnh nhân phát biểu tại cuộc họp

Cũng cùng suy nghĩ với nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khác, bác Nguyễn Thị Đ. (có bố đang điều trị tại khoa Hô Hấp) xúc động chia sẻ: “Tôi thấy rằng các y bác sĩ ở khoa rất nhiệt tình, niềm nở với bệnh nhân, không kể ban đêm hay ngày, ngày cuối tuần hay ngày Lễ bệnh nhân cần cấp cứu gọi bác sĩ luôn sẵn sàng, đó là điều rất tuyệt vời khiến cho bệnh nhân yên tâm điều trị mà bệnh viện nên phát huy.”

BSCKII Lê Ngọc Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, BSCKII. Lê Ngọc Thành – Phó Giám đốc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh, người nhà người bệnh đồng thời giải đáp những vướng mắc còn tồn tại; thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, BSCKII. Lê Ngọc Thành sẽ tiếp thu những ý kiến góp ý xây dựng của hội đồng người bệnh để sớm có biện pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, đáp ứng sự hài của người bệnh, xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là “Điểm đến của niềm tin và chất lượng”.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh