Bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã được ra viện

Sau 1 tuần được cách ly điều trị và theo dõi chặt chẽ, bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu thuộc chùm 3 ca bệnh ở thị trấn Mường Lát, điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã được ra viện ngày 14/8.

Bệnh nhân M.T.O được cách ly điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Bệnh nhân là bà M.T.O., sinh năm 1950, trú tại khu Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, là người tiếp xúc gần với trường hợp thai phụ đã được xác định mắc bệnh bạch hầu trước đó. Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ngày 08/8 và được cách ly điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới. Hiện tại, bệnh nhân đã hết triệu chứng ho, sốt, rát họng. Kết quả xét nghiệm nuôi cấy vi khuẩn Bạch hầu đã âm tính nên đã được cho ra viện. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với mọi người trong vòng 7 ngày.

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện, bệnh nhân M.T.O được Bệnh viện hỗ trợ suất ăn miễn phí và chi phí sinh hoạt trong thời gian cách ly, điều trị

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Mường Lát, 2 ca bệnh còn lại của chùm 3 ca bệnh tại thị trấn Mường Lát cũng đã được ra viện và hiện đang có sức khỏe ổn định. Thai phụ P.L.M được chuyển điều trị tại Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương đã xuất viện chiều ngày 13/8 và ca bệnh L.V.T., sinh năm 2014 được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cũng đã được ra viện ngày 14/8.

Với việc triển khai các biện pháp khoanh vùng, khống chế dịch bệnh sớm, quyết liệt nên đến thời điểm này, ổ dịch Bạch hầu tại khu phố Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đang được kiểm soát tốt. 34 trường hợp F1 được cách ly, theo dõi uống thuốc dự phòng tại nhà, hiện sức khỏe bình thường. Thị trấn Mường Lát đã ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường và thực hiện cấp phát thuốc uống dự phòng miễn phí cho các hộ dân sinh sống ở khu phố Đoàn Kết. Đến thời điểm hiện tại, việc đáp ứng công tác phòng chống dịch của ngành y tế và chính quyền địa phương được đánh giá là chủ động, kịp thời, nguy cơ dịch bệnh bùng phát hiện tại ở mức thấp.

                                                              Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh