Trong kỳ nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025 kéo dài 5 ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nghiêm túc kế hoạch trực lễ, đảm bảo duy trì hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh, đặc biệt là công tác cấp cứu và điều trị nội trú, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn.
Một ca cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Với vai trò là cơ sở khám chữa bệnh cấp chuyên sâu của tỉnh, nơi tiếp nhận số lượng lớn người bệnh từ khắp các huyện, thị xã, thành phố, số ca cấp cứu trong các dịp lễ, tết thường gia tăng. Để chủ động ứng phó với mọi tình huống phát sinh, Bệnh viện đã tổ chức trực 24/24h theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ. Đồng thời, bệnh viện cũng trực đường dây nóng 24/24h, đảm bảo Đội cấp cứu ngoại viện luôn trong trạng thái sẵn sàng phối hợp, chi viện, ứng cứu các trường hợp cấp cứu nghiêm trọng như tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, đa chấn thương…
Ngay từ trước kỳ nghỉ, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng xây dựng phương án trực cụ thể, rà soát nhân lực, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư y tế, phương tiện cấp cứu và đảm bảo hậu cần phục vụ cho hoạt động khám, chữa bệnh không bị gián đoạn. Tại Bệnh viện, bên cạnh hoạt động cấp cứu, các hoạt động khám chữa bệnh thông thường vẫn được duy trì, bảo đảm tất cả người bệnh được tiếp đón, chăm sóc và điều trị kịp thời.
Hoạt động KCB ngoại trú vẫn đảm bảo duy trì liên tục trong kỳ nghỉ lễ
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho gần 1.200 lượt bệnh nhân, trong đó có 30 trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, ngộ độc rượu và các bệnh lý cấp tính khác. Nhiều ca bệnh nặng được xử trí kịp thời nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa, phòng chuyên môn. 70 ca phẫu thuật cấp cứu được thực hiện thành công, không để xảy ra tai biến chuyên môn.
Hoạt động phẫu thuật được duy trì bình thường trong suốt kỳ nghỉ
Bệnh viện cũng đã quán triệt toàn thể cán bộ, nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử, giao tiếp với người bệnh và người nhà một cách ân cần, hòa nhã, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy trình chuyên môn kỹ thuật và quy định liên quan.
Song song với công tác chuyên môn, các bộ phận hành chính, hậu cần, kỹ thuật và kiểm soát nhiễm khuẩn duy trì nền nếp hoạt động, bảo đảm vệ sinh, an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh; Bệnh viện phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách phải điều trị trong kỳ nghỉ Lễ. Công tác trực lãnh đạo và báo cáo tình hình được thực hiện đều đặn hằng ngày, giúp kiểm soát sát sao diễn biến hoạt động trong toàn bệnh viện.
Đại diện phòng CTXH, các nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị tại Bệnh viện trong kỳ nghỉ lễ
Ban Giám đốc Bệnh viện ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm và chuyên nghiệp của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế đã nỗ lực làm việc xuyên suốt kỳ nghỉ lễ, góp phần duy trì sự ổn định và chất lượng phục vụ trong mọi tình huống. Đây là minh chứng cụ thể cho tinh thần “lấy người bệnh làm trung tâm”, hướng tới mục tiêu xây dựng bệnh viện hiện đại, chuyên sâu, nhân văn và thân thiện.
Bài và ảnh: Phòng CTXH