Chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi”

 

  Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá là  nơi thu dung, điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý về máu trên địa bàn tỉnh. Hiện mỗi ngày, Trung tâm điều cho trên 100 bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh phải điều trị thường xuyên tại Bệnh viện.

 

Cô giáo chủ nhiệm lớp 7B2 Trường Tiểu học và THCS Đông Bắc Ga trao tặng sách cho Trung tâm Huyết học và Truyền máu.


Các em đều trong độ tuổi đi học nhưng phải nghỉ học để đến Bệnh viện điều trị và phần lớn là hộ nghèo, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Vì vậy, với các em, được trang bị đầy đủ sách giáo khoa, truyện tranh giải trí để mang theo mỗi khi xuống Bệnh viện là một mơ ước rất xa vời. Với các em, dường như thuốc, kim tiêm, dịch truyền, giường bệnh tại Bệnh viện còn quen thuộc hơn cả sách vở.

 

Với mong muốn giúp các cháu bệnh nhân nhi có điều kiện giải trí, thư giãn trong quá trình điều trị tạo tâm lý vui vẻ, nhanh chóng hồi phục về thể chất và tinh thần, thời gian qua phòng Công tác xã hội, Trung tâm Huyết học và Truyền máu đã phối hợp các cơ quan, đơn vị, cá nhân tổ chức kêu gọi hỗ trợ, trao tặng nhiều đầu sách có nội dung hay, phong phú, đa dạng để bổ sung vào Tủ sách tại Trung tâm.

 

 

Bs Nguyễn Huy Thạch – Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu đưa các cháu học sinh lớp 7B thăm hỏi, động viên các bạn bệnh nhân nhi và giới thiệu về hoạt động của Trung tâm.


Năm 2023, trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi” do Trung tâm Huyết học Truyền máu và phòng Công tác xã hội phối hợp tổ chức, ngày 10/3/2023, Tập thể Ban Giám hiệu và Giáo viên, phụ huynh, học sinh lớp 7B2 Trường Tiểu học và THCS Đông Bắc Ga đã trao tặng 240 đầu sách giáo khoa bổ sung vào Tủ sách dành cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu.

 

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa không chỉ giúp các các bệnh nhi có điều kiện được giải trí, thư giãn, mở mang kiến thức về mọi lĩnh vực trong cuộc sống mà còn góp phần rèn luyện và xây dựng văn hoá đọc sách đang ngày càng bị lãng quên ở một bộ phận giới trẻ.

 

Mọi quan tâm, ủng hộ của Quý cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm cho chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi”, xin vui lòng liên hệ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, địa chỉ: Tầng 4 nhà A5 hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001536, hoặc nhắn tin về địa chỉ fanpage của Bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá xin trân trọng cảm ơn./.

 

                                                                         Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

Liên hệ nhanh