Hội thảo khoa học chuyên đề: “Đột quỵ não Việt – Nhật”


Nằm trong chương trình giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế hàng năm của Bệnh viện, sáng 08-12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Trường Đại học Human Servicer – Nhật Bản đã tổ chức chương trình Hội thảo khoa học chuyên đề “Đột quỵ não Việt – Nhật”. Hội thảo được kết nối trực tuyến với các chuyên gia chuyên ngành Đột quỵ của một số trường Đại học và Bệnh viện tại Nhật Bản.

 

 

 Toàn cảnh hội nghị

 



 

Giáo sư Nakahara Shinji – Trường Đại học Human Servicer, Nhật Bản và Ban lãnh đạo Bệnh viện, các Bác sĩ khoa Thần kinh – Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chụp ảnh lưu niệm


 Tham dự chương trình, tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có Giáo sư Nakahara Shinji – Trường Đại học Human Servicer, Nhật Bản, Phó Giáo sư Hoàng Bùi Hải – Trường khoa Cấp cứu hồi sức, Trường Đại học Y Hà Nội, Ban Lãnh đạo, Trưởng các phòng chức năng chuyên môn, các bác sỹ khoa Thần kinh – Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hội thảo được kết nối trực tuyến với Bác sĩ Trương thị Hoa công tác tại trường Đại học Đổi mới y khoa Kanagawa Nhật Bản và bác sĩ Seiya Kanou, khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Fujieda, Nhật Bản.


Trong khuôn khổ chương trình, Bác sĩ Trương thị Hoa – Trường Đại học Đổi mới y khoa Kanagawa Nhật Bản đã trình bày báo cáo về các yếu tố nguy cơ liên quan đến chậm trễ điều trị với bệnh nhân mới khởi phát đột quỵ. Bác sĩ Seiya Kanou, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Fujieda, Nhật bản đã trình bày báo cáo về phác đồ điều trị và chẩn đoán đột quỵ tiếp cận ban đầu với bệnh nhân nhồi máu não.


Tại phần thảo luận, các bác sĩ tham dự đã sôi nổi thảo luận về một số ca bệnh thực tế gặp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và các phương pháp điều trị đột quỵ tại Việt Nam và Nhật Bản.

 

 

 

 

Giáo sư Nakahara Shinji – Trường Đại học Human Servicer, Nhật Bản đang trao đổi kinh nghiệm điều trị một số trường hợp bệnh nhân đột quỵ

 

Phát biểu tại Hội thảo, Giáo sư Nakahara Shinji – Trường Đại học Human Servicer, Nhật Bản trân trọng cảm ơn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm. Ông cũng đánh giá cao với cách tổ chức tương đối chuẩn mực, bài bản cũng như trình độ của các bác sĩ, kỹ thuật viên tại Đơn vị Đột quỵ, Can thiệp mạch ở một Bệnh viện tuyến tỉnh như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Bên cạnh đó, ông cũng tỏ ra khá bất ngờ với việc khoa Thần kinh – Đột quỵ của Bệnh viện đã đạt tiêu chuẩn vàng Quốc tế WSO và đã thực hiện được một khối lượng lớn các  dịch vụ kỹ thuật cao, kỹ thuật khó và hiện đại đang được áp dụng tại Nhật Bản và trên thế giới.

 

Đây là một trong số các Hội thảo được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức có sự tham dự của các chuyên gia Nhật Bản. Với những kinh nghiệm và kiến thức được cập nhật từ các Quý đồng nghiệp đến từ Nhật Bản sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đặc biệt lĩnh vực đột quỵ cho nhân dân./.

                                                              

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh