Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá phối hợp tổ chức GNI tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 2.000 học sinh tại huyện Vĩnh Lộc

Nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đem cơ hội học tập và phát triển tốt hơn cho đối tượng trẻ em nghèo, trong 2 ngày 27 – 28/8/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã triển khai chương trình khám sàng lọc miễn phí cho 2.387 trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ có hoàn cảnh khó khăn đến từ 12 trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc. Đây là hoạt động thiện nguyện nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần các em học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới 2022 – 2023.

 

Các y bác sĩ tình nguyện tham gia khám bệnh cho trẻ em huyện Vĩnh Lộc

 

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá khám sàng lọc các bệnh thường gặp ở trẻ em ở tất cả các chuyên khoa Mắt, Tai mũi họng, Da liễu, Răng hàm mặt, Thần kinh… nhằm giúp trẻ phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, đặc biệt là các bệnh lý nguy hiểm để can thiệp kịp thời, giúp trẻ phát triển bình thường. Đồng thời, các bác sĩ cũng tư vấn cho phụ huynh các biện pháp chăm sóc sức khỏe trẻ tại nhà, chế độ ăn uống, dinh dưỡng, duy trì lối sống lành mạnh ngay khi trẻ còn nhỏ nhằm nâng cao thể trạng, phòng tránh các bệnh học đường thường gặp ở độ tuổi học sinh.

 

 

 

 

 

Các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám cho các cháu học sinh


Nhân dịp này, tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã trao tặng quà và các trang thiết bị, vật dụng phục vụ sinh hoạt, học tập hằng ngày cho các em học sinh tham dự chương trình, góp phần chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng các em học sinh đến trường.

 

Tổ chức Good Neighbors International (GNI) là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo và phát triển quốc tế. Tại Việt Nam, GNI chính thức có chi nhánh năm 2005 và triển khai Dự án “Phát triển cộng đồng tại huyện Vĩnh Lộc” vào năm 2013. Chương trình khám sức khoẻ cho học sinh huyện Vĩnh Lộc là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên thuộc dự án và được triển khai cùng với các chương trình nhân đạo khác như: Bảo trợ, giáo dục, bảo vệ trẻ em, y tế, nước sạch, vệ sinh môi trường.

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh