Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đại hội các Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025


Thực hiện kế hoạch số 44-KH/ĐUK ngày 22/4/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Kế hoạch số 28- KH/ĐUBV của Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa về kế hoạch tổ chức Đại hội chi bộ thuộc Đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2022 – 2025, từ ngày 06/7/2022 đến 09/7/2022, BCH Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo và hướng dẫn 44 Chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức ảnh hưởng lớn đối với toàn Đảng bộ Bệnh viện. Sau khi hoàn thành công tác Đại hội các Chi bộ, BCH Đảng bộ Bệnh viện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đại hội để đánh giá ưu điểm, tồn tại và rút ra những bài học kinh nghiệm. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, BCH Đảng bộ, Ban Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ.  

 

 

Toàn cảnh Hội nghị


Đảng bộ Bệnh viện hiện có 44 Chi bộ trực thuộc với 634 đảng viên. Để chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội các Chi bộ, ngày 10/5/2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo Đại hội của cấp trên về việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025, phân công cụ thể các đồng chí trong BVT Đảng ủy, BCH Đảng bộ phụ trách và hướng dẫn các Chi bộ. Ngày 07/6/2022, Chi bộ khoa Ngoại Tổng hợp 1 và khoa Da liễu được chọn tổ chức Đại hội điểm. Ngay sau Đại hội điểm của 02 Chi bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tổ chức họp rút kinh nghiệm và chấn chỉnh một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị.

Theo đánh giá của BCH Đảng bộ Bệnh viện, nhìn chung, việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội được các Chi bộ chuẩn bị chu đáo, bảo đảm chất lượng, sát với đặc điểm tình hình của từng Chi bộ. Nội dung báo cáo đánh giá đầy đủ kết quả đạt được, phân tích rõ hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Công tác chuẩn bị nhân sự bảo đảm dân chủ, khách quan, thực hiện đúng quy trình, bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Công tác chuẩn bị hậu cần cho tổ chức Đại hội cũng được chuẩn bị chu đáo. Do vậy, Đại hội các Chi bộ đã được tiến hành trang nghiêm, đúng quy định, đầy đủ các nội dung, chương trình, tiến độ thời gian đã đề ra.

 

 Do chuẩn bị kỹ về đề án nhân sự nhiệm kỳ 2022-2025 nên 100% nhân sự tham gia Ban Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư được bầu đúng theo Đề án đã được phê duyệt với số phiếu ủng hộ cao, không có trường hợp tự ứng cử và đề cử tại Đại hội. Về kết quả bầu cử, có 32 Chi bộ bầu Ban chi ủy, 11 Chi bộ bầu Bí thư, Phó Bí thư, trong đó có 06 Chi bộ có Bí thư mới tham gia lần đầu, tỷ lệ nữ trong cấp ủy đạt 24,5%, độ tuổi tham gia cấp ủy đảm bảo cơ cấu 3 độ tuổi, trong đó cán bộ trẻ có độ tuổi dưới 35 chiếm 2,7%, tuổi bình quân cấp ủy là 45,5 tuổi, tỷ lệ đổi mới cấp ủy đạt 54,5%.

 

 

Đồng chí Lê Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu kết luận Hội nghị 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến, nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời rút ra một số kinh nghiệm trong quá trình tổ chức Đại hội. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đề nghị các Chi bộ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo sự đồng thuận cao trong đảng viên, viên chức, người lao động để triển khai thực hiện tốt các chương trình sau đại hội; triển khai phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên, xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy và làm tốt công tác cán bộ sau đại hội. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội các Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 đã đề ra, phấn đấu xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa từng bước hiện đại và đạt tiêu chuẩn Bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế, là Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao của tỉnh và khu vực, hướng tới mục tiêu “Y tế là một trong năm trụ cột phát triển kinh tế xã hội của tỉnh vào năm 2030”.

 

 Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh