Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa năm 2021

Thực hiện Công văn số 445- CV/TU ngày 04/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc kiểm điểm đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân năm 2021 và Quy chế kiểm điểm, đánh giá, xếp loại hằng năm đối với tổ chức, cơ quan, đơn vị và tập thể lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, ban hành kèm theo Quyết định số 3271- QĐ/TU, ngày 11/11/ 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sáng ngày 07/12/2021, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý năm 2021.

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Hải – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí đại diện các phòng, ban của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và toàn thể các đồng chí trong Ban Giám đốc, BCH Đảng bộ Bệnh viện; Trưởng, phó các Khoa, Phòng, Trung tâm và các tổ chức đoàn thể, chính trị – xã hội trong Bệnh viện.

 

 

Toàn cảnh hội nghị


Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Hữu Trường – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Bệnh viện đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo, quản lý năm 2021. Theo đó, trong năm 2021, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghiêm túc triển khai việc quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động.


Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, năm 2021, tập thể Lãnh đạo, quản lý và BCH Đảng bộ Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác trong năm. Bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều kỹ thuật mới và kỹ thuật cao tiên tiến, hiện đại mang tính đột phá được triển khai thực hiện thành công như Đặt Stent Graff điều trị phình tách động mạch chủ, ECMO, Hạ thân nhiệt chỉ huy, Siêu âm trong lòng mạch, Cắt thanh quản toàn bộ hặc bán phần, nối chi thể đứt rời, sinh thiết tiền liệt tuyến qua ngã 3 trực tràng, tiêm thẩm phân rễ thần kinh dưới hướng dẫn của DSA, Sàng lọc xét nghiệm 23 kháng thể kháng nhân… và nhiều các kỹ thuật khác. Bên cạnh đó, Tập thể lãnh đạo, quản lý Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác phòng chống đại dịch COVID-19: Xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để phân luồng, sàng lọc các trường hợp có yếu tố nguy cơ, tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, NVYT và cộng đồng để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan đảm bảo an toàn bệnh viện, đảm bảo Bệnh viện an toàn PCD trong tình hình mới. Bệnh viện cũng đã tích cực triển khai ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện mới – phòng chống bệnh dịch Covid 19, như thực hiện giao ban trực tuyến qua Zoom, TeleICU, TeleHeath… nhằm duy trì mọi hoạt động trong trạng thái bình thường mới và nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật. Hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện được duy trì, năm 2021, kết quả tự đánh giá chất lượng bệnh viện đạt 4,02 điểm.

 

 

Đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện chủ trì phần kiểm điểm tập thể lãnh đạo, quản lý

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tập thể, tập thể Lãnh đạo, quản lý Bệnh viện đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm theo từng lĩnh vực mà các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Bệnh viện được phân công phụ trách, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2022, góp phần xây dựng Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

 

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đại biểu đề nghị tập thể BCH Đảng bộ Bệnh viện, Ban Giám đốc, cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động; Tiếp tục sửa đổi, bổ sung, rà soát các quy định, quy chế đã ban hành, trọng tâm quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, thi đua khen thưởng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền…

 

Tiếp đó, Hội nghị tiến hành kiểm điểm cá nhân đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện và từng cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Bệnh viện. Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, cầu thị, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Bệnh viện đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự đối với phần kiểm điểm của cá nhân mình từ đó có giải pháp khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 

Đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện trình bày báo cáo kiểm điểm cá nhân năm 2021.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trần Văn Hải – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa ghi nhận và chúc mừng những thành tích của Đảng bộ Bệnh viện trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là việc thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao về chuyên môn, khẳng định uy tín, thương hiệu của Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Văn Hải cũng đề nghị tạp thể lãnh đạo, quản lý Bệnh viện đánh giá kỹ những tồn tại hạn chế, rút ra những giải pháp cụ thể khắc phục các tồn tại, xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2022. Trong đó, cần chú trọng nhiệm vụ hàng đầu là triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, kiểm soát dịch hiệu quả, đảm bảo Bệnh viện an toàn phòng chống dịch, chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và trong cả nước. Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo, quản lý Bệnh viện cần quan tâm đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chú trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng chuyên môn để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sớm được công nhận là Bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế, góp phần chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của nhân dân.

 

 

Đồng chí Trần Văn Hải – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Hội nghị cũng đã thực hiện các quy trình về lấy phiếu đánh giá, xếp loại đối với các tổ chức đảng và cá nhân đảng viên trong Đảng bộ năm 2021 theo đúng hướng dẫn của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.


Với những thành tích đạt được năm 2021, 100% số phiếu đánh giá, xếp loại Đảng bộ Bệnh viện và Tập thể BCH Đảng ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

 

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

 

 

 

Liên hệ nhanh