Gia tăng bệnh nhân ngộ độc Methanol

Từ khi có Nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tình trạng bệnh nhân nhập viện do ngộ độc methanol đã giảm. Vậy nhưng trong khoảng hơn một tuần trở lại đây, tình trạng này đã gia tăng trở lại.

Chỉ trong khoảng thời gian hơn một tuần qua, đã có 4 bệnh nhân từ  các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân và Quảng Xương được đưa vào  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá điều trị trong tình trạng suy hô hấp, huyết áp tụt, hôn mê sâu, truỵ mạch.

 

 

Trong đó có 2 trường hợp do không được đưa đến viện kịp thời nên mặc dù đã được thực hiện các biện pháp cấp cứu và lọc máu nhưng não bị tổn thương nặng và không thể hồi phục.

 

Thạc sĩ Đỗ Minh Thái- Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá:“Methanol thực chất là cồn công nghiêp, các nhà sản xuất rượu không chính thống pha chế trong sản xuất rượu. Khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành chất rất độc, tan chảy máu nặng, ức chế tế ào gây tổn thương thần kinh ở nhiều mức độ, nặng có thể tiến tới tử vong”


Bệnh nhân vào viện thì thường biểu hiện bệnh nặng, vì vậy, cấp cứu kịp thời là hết sức cần thiết đối với những người bị ngộ độc methanol. Bên cạnh đó, cán bộ y tế cũng khuyến cáo, người sản xuất rượu không vì lợi nhuận mà pha chế rượu với cồn công nghiệp bất chấp sức khoẻ người dùng. Còn đối với người dân không nên lạm dụng rượu và chỉ sử dụng rượu đã được các cơ quan chức năng kiểm định.

 


Theo truyenhinhthanhhoa.vn

Liên hệ nhanh