Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác Bệnh viện và công tác Công đoàn năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

Toàn cảnh Hội nghị

 

Chiều ngày 26/12/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác Bệnh viện và công tác Công đoàn năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu tham dự có Ts.Bs Trịnh Hữu Hùng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí là đại biểu đến từ các phòng, ban Sở Y tế và các Ban Đảng của Đảng ủy Khối. Về phía Bệnh viện các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Bí thư các Chi bộ, Lãnh đạo các khoa, phòng và trung tâm; BTV Công đoàn Bệnh viện, BTV Hội cựu chiến binh Bệnh viện, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện và 20% cán bộ, viên chức, người lao động trong Bệnh viện.

 


 Đại diện Đảng ủy khối và Đảng ủy Bệnh viện trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 Đảng viên

 

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác xây dựng Đảng, công tác Bệnh viện, công tác Công đoàn năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020 do Tiến sĩ Lê Văn Cường – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày. Trong năm 2019, được sự quan tâm, chỉ đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Sở Y tế Thanh Hóa, với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện đã nổ lực triển khai đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp. Bệnh viện hoạt động ổn định và tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt mức đề ra. Bệnh viện đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã khám cho 211.191lượt bệnh nhân ngoại trú (tăng 8%); số ngày điều trị trung bình là 6.78 ngày, giảm 0.22 ngày so với năm 2018; tổng số chuyển tuyến trên giảm 1% so với năm 2018. Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, đặc biệt có một số kỹ thuật hiện đại như: Ứng dụng robot 1 cánh tay vào phẫu thuật nội soi tiết niệu, tán sỏi đường mật qua da, đặt coil điều trị phình động mạch não… Bệnh viện cũng có nhiều bước đột phá trong ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh: triển khai sử dụng hóa đơn điện tử, kết nối liên thông dữ liệu 2 chiều giữa phần mềm HIS-LIS. Đặc biệt, thực hiện 02 Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Bệnh viện về “Tăng cường các giải pháp cải thiện chất lượng Bệnh viện” và “Tăng cường các giải pháp kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện, giảm tỷ lệ sử dụng kháng sinh”. Theo đó, Bệnh viện đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Bệnh viện: trang bị thêm các loại biển báo trong khuôn viên, tại các khu khám bệnh, mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh (hệ thống máy CT 32 lát cắt…), phòng xét nghiệm các khoa Hóa sinh, Vi sinh và Trung tâm Huyết học và Truyền máu đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn vết mổ (giảm 38,2% so với năm 2018), chi phí sử dụng kháng sinh giảm hơn so với năm 2018 là 05 tỷ đồng…Năm 2019, Bệnh viện cũng thực hiện 24 Hợp đồng khám sức khỏe cho 3.000 người ở các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, trong đó có nhiều Hợp đồng có giá trị cao với số lượng tham dự lớn như Ngân hàng Chính sách Thanh Hóa, Công ty Xi măng Bỉm Sơn, Ngân hàng Vietcombank…

 

 Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục, phân tích các nguyên nhân từ đó đề ra 09 nhiệm vụ và 10 giải pháp cần phải thực hiện trong năm 2020. Theo đó, năm 2020 Bệnh viện sẽ tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật, ứng dụng triển khai các kỹ thuật cao, kỹ thuật  mới vào chẩn đoán và điều trị ở các chuyên ngành mũi nhọn như công nghệ tế bào gốc, sinh học phân tử, phẫu thuật tạo hình – thẩm mĩ, trí tuệ nhân tạo và y học hạt nhân ; duy trì việc thực hiện các dự án Bệnh viện vệ tinh, Đề án 1816 với các Bệnh viện tuyến trên; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng Bệnh viện xanh, sạch, đẹp; đặc biệt quan tâm xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh; Triển khai có hiệu quả và đúng tiến độ các công trình, dự án trong Bệnh viện.

 

Đồng chí Lê Văn Sỹ Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện tặng quà cho cá nhân tiêu biểu năm 2019


Với tinh thần xây dựng, đoàn kết và nhất trí cao, các đại biểu dự Hội nghị đã sôi nổi tham gia ý kiến đóng góp xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo; đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020. Hội nghị đã được nghe 09 ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự xoay quanh các nội dung: công tác cung ứng thuốc, VTYT, HCXN; các giải pháp phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao và chuyên sâu; nâng cao hiệu quả kiểm soát nhiễm khuẩn phòng mổ, các chế độ chính sách cho người lao động…Hội nghị cũng được nghe 02 ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa và Ts.Bs Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa. Theo đó, các đồng chí đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức Bệnh viện cần bám sát các chương trình, kế hoạch hành động của Đảng ủy Khối, Sở Y tế Thanh Hóa để tập trung thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020.

 

Kết luận Hội nghị, BsCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của các Khoa, Phòng, Trung tâm và của toàn thể viên chức, người lao động của Bệnh viện năm 2019. Về triển khai nhiệm vụ năm 2020, Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các Khoa, Phòng và Trung tâm tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch; thường xuyên rà soát, bổ sung những nhiệm vụ phát sinh theo yêu cầu công tác để tập trung giải quyết tháo gỡ. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát, nêu cao vai trò trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị; thực hiện triệt để việc lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá chất lượng công tác, xét thi đua khen thưởng cuối năm.

Nhân dịp này, Đảng ủy Bệnh viện đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 Đảng viên (Đ/c Bùi Công Viện – chi bộ khoa Ngoại tổng hợp và Đ/c Nguyễn Văn Mạnh – chi bộ phòng TCKT); trao tặng nhiều phần quà biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc năm 2019.



Bài và ảnh: Phòng KHTH

 

 

Liên hệ nhanh