Nâng cao năng lực Điều dưỡng viên chuyên ngành Hồi sức cấp cứu


 

Thực hiện chương trình mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế nhằm nâng cao  trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên y tế hàng năm, ngày 24-25/10/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức chương trình “Nâng cao năng lực Điều dưỡng viên chuyên ngành Hồi sức cấp cứu”. Trong khuôn khổ nội dung chương trình, bà Kathryn Lynn Cowie  (quốc tịch Canada) – Giảng viên thỉnh giảng của Trường Đại học Y Hà Nội – Điều dưỡng Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Canada đã cập nhật những kiến thức y khoa mới nhất cho đội ngũ điều dưỡng tại khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

Trong 02 ngày làm việc tại Bệnh viện, Bà Kathryn khảo sát tình hình thực tế của hệ thống cấp cứu tại Bệnh viện và đưa ra những khuyến cáo hữu ích để nâng cao năng lực thu dung, điều trị bệnh nhân cấp cứu tại khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực. Cũng trong khuôn khổ nội dung chương trình làm việc, Bà Kathryn đã trao đổi hai nội dung về  “Công tác điều dưỡng tại khoa Cấp cứu” và “Phòng ngừa bệnh viêm phổi liên quan tới máy thở” tại Hội thảo về nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân cấp cứu. Những nội dung mà bà chia sẻ tại Hội thảo được đánh giá là có giá trị thực tiễn cao, giúp các điều dưỡng viên nâng cao kiến thức và cải thiện kỹ năng thực hành trong công việc hằng ngày, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện.

 

Bà Kathryn thăm quan khoa Cấp cứu

 

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, bà Kathryn cũng đã có buổi gặp gỡ thú vị với các thành viên Câu lạc bộ Tiếng Anh để chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình không chỉ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe mà còn về những trải nghiệm cá nhân đối với những quốc gia mà bà từng có dịp đến làm việc và ghé thăm trên khắp thế giới.

 

Bà Kathryn Lynn Cowie tại Câu lạc bộ Tiếng Anh chuyên ngành

 

Được biết, năm 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công 06 Hội thảo về nghiên cứu khoa học và trao đổi kinh nghiệm với sự tham gia của các chuyên gia y tế quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Pháp, Canada, Malaysia…Đây có thể nói là tiền đề quan trọng để các y bác sĩ Bệnh viện có cơ hội được giao lưu, hợp tác quốc tế và tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ tại các quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới.


Phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến

 

 

Liên hệ nhanh