Hội thảo: Phục hồi chức năng sớm cho bệnh nhân đột quỵ não cấp tại khoa Thần kinh – Đột quỵ

Ngày 19/10/2019, Khoa Thần kinh – Đột quỵ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã tổ chức Hội thảo “Phục hồi chức năng sớm cho bệnh nhân đột quỵ não cấp”.


Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Lương Tuấn Khanh – Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng – Bệnh viện Bạch Mai cùng các Bác sĩ khoa Thần kinh – Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 


 

Tại Hội thảo, PGS.TS. Lương Tuấn Khanh đã trình bày các nội dung về những tiến bộ hiện nay trong phục hồi sớm cho bệnh nhân đột quỵ não cấp trên thế giới. Bên cạnh đó, PGS.TS. Lương Tuấn Khanh cũng chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thành công của mô hình Trung tâm Phục hồi chức năng – Bệnh viện Bạch Mai những năm qua. Đồng thời, PGS.TS cũng tư vấn lựa chọn mô hình tổ chức đơn vị “Phục hồi chức năng sớm” cho bệnh nhân đột quỵ não cấp để có thể áp dụng hiệu quả tại khoa Thần kinh – Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.


Được biết, trong thời gian qua khoa Thần kinh – Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã triển khai ứng dụng được nhiều kỹ thuật tiên tiến trong điều trị cho bệnh nhân như: Tiêu huyết khối đường tĩnh mạch, can thiệp động mạch não lấy huyết khối trong nhồi máu não và can thiệp nút coil trong vỡ phình động mạch não…Việc triển khai mô hình phục hồi chức năng sớm sẽ là bước điều trị nối tiếp tốt nhất cho các bệnh nhân đột quỵ não cấp, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, đưa khoa Thần kinh – Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là một trong những đơn vị điều trị đột quỵ tuyến tỉnh hoàn thiện nhất hiện nay.

 

Ts. Bs. Phạm Phước Sung

Trưởng phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến


Liên hệ nhanh