Tập huấn về ký sinh trùng và nấm thường gặp

Nhiễm ký sinh trùng là bệnh lý rất phổ biến ở các nước khu vực vùng nhiệt đới, đặc biệt ở Việt Nam. Bệnh lý nhiễm ký sinh trùng có thể biểu hiện đa dạng từ không triệu chứng lâm sàng, đến những biểu hiện tổn thương các cơ quan, có khi đe dọa đến tính mạng. Trong thực hành lâm sàng, đôi khi những biểu hiện này rất mơ hồ, dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác, khó khăn cho chẩn đoán, điều trị. Do đó, việc cung cấp những kiến thức về chẩn đoán, điều trị bệnh lý do nhiễm ký sinh trùng là cần thiết cho các y, bác sĩ tham gia công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt ở các tuyến cơ sở, góp phần nâng cao hiểu biết của các cán bộ y tế về công tác phòng chống lây bệnh trong cộng đồng nhằm chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh, xử trí phù hợp.

 

 

Với mục tiêu cập nhật, nâng cao kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh ký sinh trùng và nấm, sáng ngày 22/10/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức khai giảng khóa tập huấn về ký sinh trùng và nấm thường gặp. Khóa học thu hút sự tham gia của hơn 50 học viên là các Bác sĩ đến từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 

Các thành viên lớp học chụp ảnh kỷ niệm với giảng viên cùng ban Lãnh đạo Bệnh viện


Được biết, khóa học diễn ra trong 05 ngày, bắt đầu từ ngày 22/9 đến hết ngày 26/9/2019. Đây là cơ hội rất tốt cho các Bác sỹ trong tỉnh được tiếp cận với những kiến thức mới trong chẩn đoán điều trị bệnh lý ký sinh trùng và nấm.

 

Bài và ảnh: Phòng KHTH

Liên hệ nhanh