Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019

Thực hiện chương trình công tác năm 2018, chiều ngày 10/01/2019, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu niên năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019.

 

Toàn cảnh Hội nghị


Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Mạnh Cường – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Thường vụ Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bệnh viện và gần 300 đoàn viên thanh niên đến từ 14 chi đoàn trong Bệnh viện.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà -Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện trình bày báo cáo tổng kết


Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện thay mặt BCH Đoàn đọc báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019. Theo đó, năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Bệnh viện, đoàn viên thanh niên trong Bệnh viện đã ra sức thi đua đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác. Trong  năm 2018 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện đã tổ chức nhiều hoạt động tại cơ sở với nhiều nội dung phong phú, thiết thực như ra quân dọn dẹp vệ sinh, đảm nhận chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, chỉnh trang khuôn viên cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện chuyên sâu cũng được duy trì một cách có hiệu quả. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện đã tổ chức, tham gia 02 đoàn tình nguyện tại các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1000 người dân tại xã Thạch Lâm huyện Thạch Thành và xã Tam Chung huyện Mường Lát. Đoàn viên thanh niên trong Bệnh viện tích cực tham gia phát triển dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao tại Bệnh viện. Trong đó có nhiều dịch vụ kỹ thuật triển khai thành công có sự góp mặt của các đoàn viên thanh niên: Ghép thận từ người cho sống, điều trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần RF, chụp và can thiệp mạch não bằng dụng cụ cơ học, phẫu thuật nội soi vá lỗ thông liên nhĩ, triển khai các dịch vụ giảm đau theo mô hình Nhật Bản… Trong năm,BCH Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tọa đàm, gặp mặt… với nhiều nội dung phong phú, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của Đoàn, của tỉnh, của ngành như: tổ chức thành công giải bóng đá BVT CUP năm 2018, tham gia giải bóng đá nam do đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…


Với chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyện”, báo cáo cũng đưa ra 4 nhiệm vụ trọng tâm, 12 chỉ tiêu cụ thể và năm nhóm giải pháp thực hiện các nhiệm vụ và chỉ tiêu đã đề ra cho năm 2019.


Tại phần thảo luận, Hội nghị đã tập trung đóng góp ý kiến hoàn thiện nội dung dự thảo báo cáo, làm rõ thêm những mặt đã làm được và những mặt còn hạn chế; đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác năm 2019. Các ý kiến thảo luận xoay quanh những vấn đề chính: Các giải pháp để làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên trong tình hình mới; công tác xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, đoàn tham gia xây dựng Đảng; công tác đoàn viên thanh niên với việc nghiên cứu khoa học; công tác văn hóa văn nghệ…


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể đoàn viên thanh niên trong Bệnh viện trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Bên cạnh đó, về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, đồng chí đề nghị đoàn viên thanh niên cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm: tiếp tục thay đổi tư duy, phong cách, thái độ phục vụ; quan tâm nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; xây dựng Bệnh viện xanh – sạch – đẹp, văn minh….


Nhân dịp này BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018.

 

Bài và ảnh: Văn phòng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện

Liên hệ nhanh