Hội nghị kiểm điểm, đánh giá tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý và xếp loại Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa năm 2018

Thực hiện Hướng dẫn số 26-HD/ĐUK ngày 29/11/2018 của Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Thanh Hóa về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, chiều ngày 19/12/2018, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý và xếp loại Đảng bộ năm 2018.

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí  Nguyễn Bá Tải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, đồng chí Lê Hồng Phong – Trưởng phòng Tổ chức biên chế Sở Nội vụ, đồng chí Nguyễn Tiến Trung– Phó Ban Tổ chức, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh Thanh Hóa và toàn thể các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Trưởng các tổ chức đoàn thể, chính trị – xã hội trong Bệnh viện. Đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện chủ trì Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, thay mặt BCH Đảng ủy, đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ – Giám đốc Bệnh viện đã trình bày báo cáo đánh giá, xếp loại tổ chức đảng  và Báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo, quản lý năm 2018.

 

Đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ – Giám đốc Bệnh viện trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

 

Theo đó, trong năm 2018, Đảng bộ Bệnh viện có 40 chi bộ trực thuộc và 513 đảng viên. Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghiêm túc triển khai việc quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động.

 

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong năm 2018, Đảng bộ Bệnh viện đã thực hiện tốt việc cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng và tổ chức thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác trong năm. Năm 2018, Bệnh viện đã hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu kế hoạch đều hoàn thành vượt mức, nhiều kỹ thuật mới và kỹ thuật cao tiên tiến, hiện đại mang tính đột phá được triển khai thực hiện thành công mang lại niềm tin, sự hài lòng cho người bệnh, nâng cao uy tín và thương hiệu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hầu hết các chỉ số chuyên môn đếu đạt và vượt mức kế hoạch

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tập thể, Đảng ủy Bệnh viện đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương bốn (khóa XI) và Nghị quyết Trung ương năm (khóa XII) và các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. Tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm theo từng lĩnh vực mà các đồng chí trong BCH Đảng ủy được phân công phụ trách, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong năm 2019, góp phần xây dựng Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

 

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đại biểu đề nghị tập thể BCH Đảng ủy Bệnh viện cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động; Tiếp tục sửa đổi, bổ sung, rà soát các quy định, quy chế đã ban hành, trọng tâm quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, thi đua khen thưởng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền…

 

Tiếp đó, Hội nghị tiến hành kiểm điểm từng cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện. Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, cầu thị, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự đối với phần kiểm điểm của cá nhân mình từ đó có giải pháp khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Hội nghị cũng đã thực hiện các quy trình về lấy phiếu đánh giá, xếp loại đối với các tổ chức đảng và cá nhân đảng viên trong Đảng bộ năm 2018 theo đúng hướng dẫn của Đảng ủy Khối.


Với những thành tích đạt được năm 2018, 100% số phiếu đánh giá, xếp loại Đảng bộ Bệnh viện và Tập thể BCH Đảng ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018./.

 

 Bài và ảnh: Phòng KHTH

 

 

Liên hệ nhanh