Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Cứu sống thành công bệnh nhân nhồi máu phổi

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa cứu sống một trường hợp bệnh nhân nhồi máu phổi.


 

Bệnh nhân Vũ Thị Phái (sinh năm 1953) ở xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa nhập viện trong tình trạng huyết áp cao, trụy mạch suy hô hấp, được chuyển thẳng lên khoa Hồi sức tích cực. Tại đây, các Bác sỹ  xác định bệnh nhân bị nhồi máu phổi do tắc mạch phổi toàn bộ. Sau khi hội chẩn, các Bác sỹ đã chỉ định dùng thuốc tiêu sợi huyết cấp cứu. Sau dùng tiêu sợi huyết 3 giờ, tình trạng huyết áp và oxy máu của bệnh nhân đã cải thiện, giảm tắc động mạch. Sau 2 ngày, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định, có thể đi lại bình thường. Theo các Bác sỹ, đây là ca bệnh khó, hiếm gặp, cũng là ca bệnh nhồi máu phổi đầu tiên được điều trị thành công tại đây. Nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong lớn. Trung tâm truyền thông GDSK Thanh Hóa

 

Bệnh nhân Vũ Thị Phái (sinh năm 1953) ở xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa nhập viện trong tình trạng huyết áp cao, trụy mạch suy hô hấp, được chuyển thẳng lên khoa Hồi sức tích cực. Tại đây, các Bác sỹ  xác định bệnh nhân bị nhồi máu phổi do tắc mạch phổi toàn bộ. Sau khi hội chẩn, các Bác sỹ đã chỉ định dùng thuốc tiêu sợi huyết cấp cứu.


 

Sau dùng tiêu sợi huyết 3 giờ, tình trạng huyết áp và oxy máu của bệnh nhân đã cải thiện, giảm tắc động mạch. Sau 2 ngày, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định, có thể đi lại bình thường. Theo các Bác sỹ, đây là ca bệnh khó, hiếm gặp, cũng là ca bệnh nhồi máu phổi đầu tiên được điều trị thành công tại đây. Nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong lớn.

Trung tâm truyền thông GDSK Thanh Hóa

Liên hệ nhanh