Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện định kỳ tháng 10/2018.

Ngày 23/10/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện do Phòng điều dưỡng chủ trì. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có BSCK II Hoàng Hữu Trường – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng đại diện lãnh đạo phòng Kế hoạch tổng hợp. Về phía Hội đồng người bệnh, có sự tham gia của 200 người bệnh và người nhà người bệnh đến từ 25 Khoa,Trung tâm trong Bệnh viện.

 

 

 

CN Đặng Thị Thu Trưởng phòng Điều dưỡng đã giới thiệu về Bệnh viện và  một số dịch vụ khám, chữa bệnh tại khoa Quốc tế cũng như các gói dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại khoa Khám bệnh, dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà (trong khu vực Thành phố Thanh Hóa), đặc biệt là dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu cho người nhà người bệnh đi chăm nuôi, đi thăm người thân đang nằm viện có nhu cầu khám bệnh, kiểm tra sức khỏe tại tất cả các Khoa,Trung tâm trong Bệnh viện với thủ tục nhanh chóng, thuận lợi và chính xác. Tại Hội nghị, NB và NNNB cũng được nghe trưởng phòng Điều dưỡng giới thiệu về những kỹ thuật chuyên sâu đã được bệnh viện triển khai trong thời gian vừa qua như: Phẫu thuật thay van tim, kỹ thuật can thiệp mạch não, kỹ thuật ghép thận từ người cho sống, kỹ thuật thăm dò điện sinh lí tim, khai trương phòng khám chống đau theo mô hình Nhật Bản (tại khoa Quốc tế). Ngoài ra, Hội đồng NB cũng được nghe phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện cũng như những quy định, nội quy buồng bệnh của Bệnh viện.

 

 

 

 Đa số, NB và người nhà NB đều đánh giá rất cao sự đổi mới của Bệnh viện trong thời gian gần đây về cơ sở vật chất và tinh thần thái độ phục vụ của các Bác sĩ, Điều dưỡng cũng như chất lượng khám, điều trị của Bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện đã ứng dụng và triển khai được các kỹ thuật cao, chuyên sâu như Ghép thận, thay van tim…để người dân không phải chuyển lên tuyến trên như trước đây. Hội đồng người bệnh mong muốn bệnh viện phát huy hơn nữa những mặt đã làm được, khắc phục những mặt còn tồn tại như: Nâng cấp cơ sở vật chất nhà khoa Truyền nhiễm, tăng cường công tác vệ sinh buồng bệnh vào ngày thứ 7, chủ nhật.


Việc truyền thông, GDSK và tư vấn dinh dưỡng cho NB là một trong các nhiệm vụ trong chăm sóc NB tại cơ sở y tế, chính vì vậy Phòng Điều dưỡng phối hợp với Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện đã tổ chức truyền thông, tư vấn GDSK cho số NB và người nhà NB tham dự buổi họp Hội đồng người bệnh có thêm kiến thức trong chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh trong trong quá trình nằm điều trị cũng như khi trở về cộng đồng.


Ngoài việc xin ý kiến đóng góp trực tiếp của hội đồng NB tại Hội trường, Bệnh viện còn phát phiếu khảo sát sự hài lòng người bệnh để cho NB và người nhà NB, đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ y tế trong thời gian điều trị tại Bệnh viện.

 

 

 

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, BSCKII Hoàng Hữu Trường – Phó Giám Đốc Bệnh viện tiếp thu những ý kiến đóng góp hết sức thiết thực và giải đáp những thắc mắc từ phía Hội đồng người bệnh về những mặt còn tồn tại của Bệnh viện.


Kết thúc buổi họp, Lãnh đạo Bệnh viện đã cảm ơn những ý kiến đóng góp từ phía NB và GĐNB với tinh thần xây dựng giúp cho Lãnh đạo Bệnh viện kịp thời chấn chỉnh những mặt còn tồn tại (nhất là những vấn đề người bệnh đang bức súc) và phát huy hơn nữa những mặt tích cực để xây dựng thương hiệu Bệnh viện ngày càng tốt hơn trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân./. 

 

Liên hệ nhanh