BVĐK Thanh Hóa cấp cứu thành công bệnh nhân bị đạn bắn xuyên thận

 

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đã cấp cứu thành công một trường hợp bị trúng đạn từ súng hơi tự chế gây tổn thương thận, rách tĩnh mạch thận. Đây là ca bệnh nặng, nếu không cấp cứu kịp thời bệnh nhân có nguy cơ bị cắt thận.


Đó là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Anh Dũng, 21 tuổi, ở xã Thiệu Công huyện Thiệu Hóa, nhập viện trong tình trạng mất máu, mạnh nhanh, huyết áp tụt. Siêu âm kết quả cho thấy vết thương ở vùng thắt lưng trái xuyên qua mặt sau thận đi vào vùng rốn thận, gây rách tĩnh mạch thận thành 2 điểm, mỗi điểm có độ dài 1cm.


 

Sau khi hội chẩn, kíp bác sỹ, kỹ thuật viên của Khoa Tiết niệu, BVĐK Thanh Hóa đã quyết định phẫu thuật khâu vết rách tĩnh mạch thận, làm sạch và khâu nhu mô thận với mục đích bảo tồn thận cho bệnh nhân.


 

Sau 5 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, các chỉ số sinh hóa đều ở ngưỡng cho phép. Trước đây những tổn thương ở rốn thận và rách tĩnh mạch thận như thế này thường không bảo tồn được thận.


 

Nhưng hiện nay với trình độ chuyên môn và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, các bác sỹ kỹ thuật viên BVĐK Thanh Hóa đã làm chủ được một số kỹ thuật khó mà trước đây chỉ thực hiện được ở tuyến Trung ương.


 

Trung tâm Truyền thông GDSK Thanh Hóa
(truyenhinhthanhhoa.vn)

Liên hệ nhanh