Hội thảo khoa học và trao đổi kinh nghiệm, thực hành về can thiệp động mạch vành mạn tính, phức tạp giữa các Bs BVĐK tỉnh Thanh Hóa và các Bs của Trường ĐH Catholic Hàn Quốc

Hiện nay, bệnh lý tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tử vong không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong các chuyên ngành điều trị bệnh lý tim mạch, chuyên ngành tim mạch can thiệp tuy mới xuất hiện ở Việt Nam từ cuối thập niên 90 nhưng đến nay đã phát triển khá mạnh và không còn là một vấn đề xa lạ với nhiều cơ sở y tế và các Bệnh viện lớn trong nước. Có thể nói, qua thời gian cùng với kinh nghiệm tích lũy được và sự phát triển như vũ bão của các dụng cụ can thiệp đang ngày càng đưa ngành can thiệp tim mạch trong nước lên một tầm cao mới.

 

Cùng với ngành y tế cả nước, trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa luôn đầu tư và quan tâm đến việc phát triển các kỹ thuật chuyên ngành tim mạch đang được triển khai trong nước và quốc tế. Là Bệnh viện tuyến tỉnh nhưng ngay từ tháng 12 năm 2009, Bệnh viện đã triển khai kỹ thuật can thiệp động mạch vành cho bệnh nhân đầu tiên. Cho đến nay, sau 09 năm hoạt động, hiện Bệnh viện đã thành lập Đơn vị Can thiệp tim mạch với 02 hệ thống máy can thiệp mạch chuẩn quốc tế và đội ngũ gồm nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản tại Anh, Hàn Quốc… với trình độ chuyên môn cao và lành nghề. Chỉ tính riêng năm 2017, Đơn vị can thiệp tim mạch của Bệnh viện đã tiến hành chụp và can thiệp tim mạch cho gần 500 ca bệnh góp phần điều trị kịp thời và giảm tỷ lệ tử vong do bệnh lý tim mạch cho nhân dân trong tỉnh.  


Nằm trong chương trình giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế hàng năm của Bệnh viện, ngày 24/4/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo khoa học và trao đổi kinh nghiệm, cũng như thực hành về can thiệp động mạch vành mạn tính, phức tạp với các Bác sĩ đến từ trường Đại học Catholic Hàn Quốc. Tham dự có Giáo sư Byung – Hee Hwang và các bác sĩ, kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm trong chuyên ngành can thiệp tim mạch tại Hàn Quốc.


Trong thời gian một ngày làm việc, tại phiên thực hành, Giáo sư Byung – Hee Hwang và các thành viên đoàn công tác cùng các bác sỹ Đơn vị Can thiệp tim mạch đã tiến hành can thiệp thành công cho 12 bệnh nhân bị tắc động mạch vành, trong đó có nhiều ca bệnh khó và phức tạp. Trong quá trình làm việc, hai bên đã có sự trao đổi về kinh nghiệm và các kỹ thuật can thiệp tim mạch điều trị. Tuy thời gian ngắn, nhưng các bác sỹ, kỹ thuật viên của Đơn vị Can thiệp tim mạch đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ Giáo sư Byung – Hee Hwang và các thành viên đoàn công tác.

 

 

 

Gs Byung – Hee Hwang và các bác sĩ Đơn vị Can thiệp mạch đang tiến hành 01 ca can thiệp động mạch vành


Buổi chiều, Bệnh viện đã tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề cập nhật điều trị hội chứng mạch vành tại hội trường lớn của Bệnh viện. Hội thảo đã thu hút được đông đảo các bác sĩ trong và ngoài Bệnh viện tham dự. Tại Hội thảo, Giáo sư Byung – Hee Hwang trình bày báo cáo về những điểm lưu ý trong can thiệp các ca động mạch vành phức tạp và cập nhật các thông tin mới về chẩn đoán và điều trị hội chứng động mạch vành cấp. Ở phần thảo luận, Giáo sư đã trả lời nhiều câu hỏi đến từ các bác sĩ trong Bệnh viện liên quan đến phần nội dung của bài báo cáo mà Giáo sư đã trình bày. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay và quý báu của mình trong quá trình thăm khám, điều trị và can thiệp tim mạch cho bệnh nhân.

 


Gs Byung – Hee Hwang trình bày báo cáo tại Hội thảo


Phát biểu tại Hội thảo, Giáo sư Byung – Hee Hwang trân trọng cảm ơn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm. Ông cũng đánh giá cao và tỏ ra khá bất ngờ với cách thức tổ chức khu vực can thiệp tương đối chuẩn mực cũng như trình độ của các bác sĩ, kỹ thuật viên tại Đơn vị Can thiệp tim mạch tại một Bệnh viện tuyến tỉnh như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

BsCKII Tô Hoài Phương – Đại diện Bệnh viện tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác


Đại diện Bệnh viện, BSCKII Tô Hoài Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đoàn công tác và tin tưởng rằng với những kinh nghiệm và kiến thức được cập nhật từ các Quý đồng nghiệp đến từ Hàn Quốc sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đặc biệt là can thiệp tim mạch cho nhân dân./.

Liên hệ nhanh