BVĐK tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi Điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng giỏi, thanh lịch lần thứ I năm 2018

Ngày 29/3/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi Điều dưỡng, Kỹ thuật viên trưởng giỏi, thanh lịch lần thứ nhất năm 2018.


Tham dự Hội thi gồm có 30 thí sinh là Điều dưỡng trưởng, Kỹ thuật viên trưởng có trình độ từ cao đẳng trở lên và 04 thí là điều dưỡng viên có trình độ đại học đến từ 30 khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện.

 

 


Đến dự khai mạc và chỉ đạo Hội thi, BSCK­II Nguyễn Văn Chung – Phó Giám đốc, chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đã nhấn mạnh: Với mục đích nâng cao vị trí, vai trò, kỹ năng quản lý của Điều dưỡng, KTV trưởng và tăng cường chất lượng chăm sóc người bệnh theo Thông tư 07/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 của Bộ Y tế, đồng thời tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn bệnh viện nói chung và công tác Điều dưỡng nói riêng và là dịp để các Điều dưỡng, KTV trưởng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghề nghiệp trong chăm sóc người bệnh.

 

Nội dung thi trong khuôn khổ chương trình đào tạo của Bộ Y tế và các văn bản quy phạm pháp luật  gồm 2 phần:

–  Phần thi lý thuyết: Chuyên môn nghiệp vụ gồm các nội dung sau:

+ Các văn bản quy phạm pháp luật trong công tác khám chữa bệnh của Nhà nước và các bộ ngành hiện hành gồm: Luật khám cữa bệnh; Luật Bảo hiểm y tế; Luật viên chức; Luật lao động.

+ Các thông tư của Bộ Y tế gồm: Thông tư số 07/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 của Bộ Y tế Hướng dẫn công tác Điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện; Thông tư số 07/TT-BYT ngày 25/02/2014, quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chúc, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Thông tư số 45/2015/TT-BYT, ngày 30/11/2015 của Bộ Y tế quy định về trang phục y tế; Thông tư liên tịch số 58/TTLT-BYT – BTNMT ngày 31/12/2015 của liên bộ quy định về quản lý chất thải y tế…

–  Phần thi văn hóa giao tiếp, ứng xử và kiến thức xã hội: Sau phần thi Lý thuyết, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 12 thí sinh có kết quả thi lý thuyết chuyên môn nghiệp vụ cao nhất dự vòng thi ứng xử tình huống. Nội dung vòng thi này là mỗi thí sinh phải giải quyết các tình huống trên hình ảnh video clip trong công tác chăm sóc, theo dõi người bệnh, ứng xử giữa điều dưỡng với người bệnh, người nhà người bệnh, với đồng nghiệp và với cấp trên.


 

 

Sau hai vòng thi, với tinh thần nghiêm túc, trung thực, khách quan và khoa học. kết quả đạt được như sau:

– 01 giải nhất:  Lê Thị Nhung – Điều dưỡng trưởng khoa Truyền nhiễm;

– 02 giải nhì: Nguyễn Hữu Đô – Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực và Mai Thị Thủy – Điều dưỡng trưởng khoa Tim mạch;

– 03 giải ba: Trịnh Mai Hương – Điều dưỡng trưởng khoa Nội Tiêu hóa; Lê Thị Thụy – Điều dưỡng trưởng khoa Hóa sinh và Đỗ Thị Nhung – Điều dưỡng trưởng khoa Phục hồi chức năng.

 Đồng thời, Ban Tổ chức đã chọn ra 03 thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi Điều dưỡng, KTV trưởng giỏi, thanh lịch do Ngành y tế Thanh Hóa tổ chức./.

 

Phòng Điều dưỡng BV

Liên hệ nhanh