Ngày 24/01/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện do Phòng Điều dưỡng chủ trì. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có BSCK II Hoàng Hữu Trường – Phó Giám Đốc Bệnh viện .
Số lượng người tham dự Hội nghị là 215 người đại diện cho Người bệnh (NB) và người nhà người bệnh (NNNB) đến từ các Khoa, Trung tâm của Bệnh viện.
CN Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng đã phổ biến quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện và những quy định, nội quy buồng bệnh. Cũng tại buổi họp này, phòng Điều dưỡng cũng đã giới thiệu dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại khoa Khám bệnh, các dịch vụ tại khoa Quốc tế, đặc biệt là dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu cho NNNB đi chăm nuôi, đi thăm NB có nhu cầu khám bệnh, kiểm tra sức khỏe đã được Bệnh viện áp dụng trong thời gian gần đây.
Hầu hết, NB và người nhà NB đều đánh giá rất cao về tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của các Y – Bác sĩ cũng như chất lượng điều trị của Bệnh viện có nhiều thay đổi theo chiều hướng tốt hơn so với những năm trước đây. Đặc biệt việc triển khai khám chữa bệnh theo yêu cầu tại Khoa Khám bệnh và khoa Quốc tế đã nhận được sự ủng hộ cũng như sự khen ngợi từ phía đại diện hội đồng người bệnh. Hội đồng người bệnh mong muốn bệnh viện phát huy hơn nữa những mặt đã làm được, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong và ngoài tỉnh.
Bên cạnh đó cũng có vài ý kiến kiến nghị với Bệnh viện về cơ sở vật chất như: Sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh, trang bị móc treo quần áo trong nhà vệ sinh, đệm nằm cho người bệnh, ghế ngồi cho người nhà…
Đại diện Bệnh viện tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng người bệnh về những mặt còn tồn tại, đồng thời giải đáp những thắc mắc từ Hội đồng NB về chế độ thụ hưởng của người có thẻ BHYT để họ hiểu được những bất cập trong việc chi phí thanh toán bảo hiểm y tế để họ hiểu rõ và hợp tác tốt với nhân viên y tế trong việc khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.
Ngoài việc xin ý kiến đóng góp trực tiếp của hội đồng NB tại Hội trường, Bệnh viện còn phát 215 phiếu khảo sát sự hài lòng người bệnh để cho NB và người nhà NB, đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ y tế trong Bệnh viện.
Việc truyền thông, GDSK và tư vấn dinh dưỡng cho NB là một trong các nhiệm vụ trong chăm sóc NB tại cơ sở y tế, chính vì vậy phòng Điều dưỡng, Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện đã tổ chức buổi truyền thông, tư vấn GDSK cho số NB và người nhà NB tham dự buổi họp hội đồng người bệnh có thêm kiến thức trong chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh trong trong quá trình nằm điều trị cũng như khi trở về cộng đồng.
Kết thúc buổi họp, đại diện Bệnh viện đã cảm ơn những ý kiến đóng góp từ phía NB và GĐNB, đồng thời cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp với tinh thần xây dựng giúp cho Lãnh đạo Bệnh viện chấn chỉnh những mặt chưa làm được và phát huy những mặt tích cực để đưa Bệnh viện ngày càng phát triển hơn nhằm ngày một nâng cao chất lượng trong khám, chữa bệnh tại Bệnh viện./.