Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện; Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018

Hòa chung không khí rộn ràng chào đón xuân 2018, tiếp theo những thành công của hội nghị tổng kết công tác Đảng và công tác Bệnh viện năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, chiều ngày 09/01/2018, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện và Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2017 đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Mai Gia Bình – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa; Về phía Bệnh viện có các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc;  BCH Công đoàn Bệnh viện, Công đoàn bộ phận, Nữ công hai giỏi và các cán bộ viên chức, người lao động ở các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện.


 

 

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018 do Bác sĩ CKII Dương Thị Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện trình bày. Trong năm 2017, Công đoàn Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phong trào thi đua thực hiện Quyết định số 2151…. của Bộ Y tế về  thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” , phong trào thi đua tích  cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng với thời kỳ CNH,HĐH Bệnh viện ngày càng có nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao được ứng dụng vào phục vụ bệnh nhân; phong trào nghiên cứu khoa học, phong trào thi đua lao động giỏi, lao đông sáng tạo,  phong trào xây dựng Bệnh viện xanh – sạch – đẹp hướng tới sự hài lòng người bệnh, phong trào thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ, phong trào hiến máu nhân đạo, công tác nữ công, giới thiệu nhiều đoàn viên công đoàn ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng và chuyển Đảng chính thức. Đặc biệt, Công đoàn Bệnh viện đã phối hợp với chính quyền làm tốt công tác thăm hỏi, ốm đau, hiếu hỷ; tích cực chủ động tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ quỹ chăm sóc giúp đỡ người tàn tật, mồ côi,…Ngoài ra, Công đoàn Bệnh viện không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho CBVCLĐ Bệnh viện. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, phân tích các nguyên nhân, hướng khắc phục; từ đó đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.


 

Với tinh thần xây dựng, đoàn kết và nhất trí cao, các đại biểu dự Hội nghị đã sôi nổi tham gia ý kiến đóng góp xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo; đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ Công đoàn Bệnh viện trong năm 2018. Các ý kiến đóng góp chủ yếu tập trung về đổi mới tinh thần thái độ phục vụ và hướng hoạt động trong cơ chế tự chủ của đơn vị.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bác sĩ CKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện đã góp ý hoàn chỉnh bản báo cáo và đề xuất những giải pháp điều chỉnh quy chế chi tiêu nội bộ, sắp xếp, bố trí chuyển đổi vị trí việc làm theo chức danh nghề nghiệp, công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật. 

 


Về phía Công đoàn ngành, đồng chí Mai Gia Bình đã có nhiều ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh bản báo cáo và định hướng nhiệm vụ cho Công đoàn Bệnh viện năm 2018. 

 

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Chung – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của Công đoàn bộ phận các khoa, phòng, trung tâm và của toàn thể đoàn viên công đoàn của Bệnh viện trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá cao những ý kiến đóng góp rất thẳng thắn và cởi mở, có tinh thần trách nhiệm, xây dựng của các đại biểu dự Hội nghị; đồng thời cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ Công đoàn Bệnh viện cần đặc biệt chú trọng để triển khai thực hiện trong năm 2018.

 

Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện; Tổng kết hoạt động công đoàn Bệnh viện năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Liên hệ nhanh