Tập huấn chuyên đề Thận nhân tạo

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 9 cơ sở y tế thực hiện kỹ thuật thận nhân tạo gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện đa khoa các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa. Hà Trung, Thọ Xuân, Bỉm Sơn và Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia, Ngọc Lặc với trên 700 bệnh nhân đang được điều trị.

 


Nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tập huấn: “Cập nhật chuyên đề thận nhân tạo” cho tất cả các đơn vị có Đơn vị Thận nhân tạo của các bệnh viên trong tỉnh kể cả công lập và ngoài công lập.


 Tham dự buổi tập huấn có Tiến sỹ Trịnh Hữu Hùng Giám đốc Sở Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng một số lãnh đạo các phòng, ban của Sở Y tế Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đội ngũ giảng viên tập huấn có TS Nguyễn Hữu Dũng – Trưởng khoa Thận nhân tạo, TS Phan Thế Cường, Ths Đinh Đức Long, Ths Hồ Hoài Linh và các cán bộ phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Bạch Mai.

 


Tiến sỹ Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế đã phát biểu ý kiến chỉ đạo lớp tập huấn và thanh mặt lãnh đạo ngành Y tế Thanh Hóa cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Bệnh viện Bạch Mai.

 

Tiến sỹ Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi tập huấn


Trong hai ngày 21-22/09/2017, đã có 52 cán bộ của 9 Bệnh viện có đơn vị Thận nhân tạo tham dự đạt 100% số đơn vị của tỉnh. Các học viên đã được cập nhật  các quy trình kỹ thuật thận nhân tạo; nước sử dụng trong thận nhân tạo; cập nhật các phương pháp chẩn đoán, đánh giá, xử trí các tai biến trong quá trình chạy thận nhân tạo. Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành khảo sát, đánh giá kết quả tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật HDF – online theo đề án 1816 của Bệnh viện đa khoa tỉnh; khảo sát thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực của Trung tâm Thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đoàn đã cho ý kiến tư vấn, định hướng phát triển chuyên ngành thận nhân tạo cho Bệnh viện tỉnh nói riêng và ngành Y tế Thanh Hóa nói chung trong thời gian tới.


Sau hai ngày làm việc khẩn trương, với sự giảng dạy nhiệt tình của đội ngũ giảng viên. Các học viên đã sôi nổi thảo luận, nêu lên các khóa khăn, vướng mắc của đơn vị và đã được các giảng viên nhiệt tình hướng dẫn, giải đáp. Lớp tập huấn đã kết thúc tốt đẹp, theo đánh giá bước đầu của giảng viên các học viên đã cơ bản nắm vững kiến thức chuyên ngành Thận nhân tạo được cập nhật. Trung tâm đào tạo Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Bạch Mai sẽ cấp nhứng nhận đào tạo liên tục cho các học viên đạt yêu cầu./.


Phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến

Liên hệ nhanh