Sinh hoạt câu lạc bộ Hen & COPD tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất

Hiện nay, COPD là một trong các bệnh mạn tính phổ biến trên thế giới có xu hướng ngày càng gia tăng. Với mục đích giúp Bệnh nhân kiểm soát tốt tình trạng bệnh Câu lạc bộ bệnh nhân Hen & COPD Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã được thành lập và có buổi sinh hoạt đầu tiên vào ngày 19/9/2019 cùng sự phối hợp của công ty AstraZesneca.


Dự buổi sinh hoạt có Thạc sỹ – bác sỹ Nguyễn Trung Dũng – Trưởng khoa Khám bệnh; Thạc sỹ – bác sỹ Lê Thị Hoài – Phó trưởng khoa Hô hấp cùng đông đảo người nhà và bệnh nhân đang tham gia điều trị Hen & COPD tại Bệnh viện.


Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Ths. Bs Nguyễn Trung Dũng, trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẳng định việc thành lập CLB có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị, đây là nơi gắn kết, kết nối gần hơn nữa bác sĩ với bệnh nhân và giữa bệnh nhân với bệnh nhân để những người mắc bệnh này được chăm sóc tốt hơn. Đặc biệt trong mỗi đợt sinh hoạt định kỳ hàng quý, các y bác sĩ sẽ cung cấp thêm kiến thức, thông tin hữu ích để bệnh nhân và người nhà có thêm kinh nghiệm trong cách kiểm soát cơn hen và COPD đợt cấp, từ đó hạn chế số lần nhập viện, phục hồi chức năng hô hấp để có chất lượng sống tốt hơn.


Trong buổi sinh hoạt lần này, Ths. Bs Nguyễn Trung Dũng đã trình bày chủ đề “Điều trị COPD và hen phế quản sử dụng dụng cụ trợ giúp”. Qua đó, bác sỹ đã tư vấn cho hội viên CLB về cách sử dụng dụng cụ hít trong điều trị bệnh lý hô hấp, những ưu điểm trong sử dụng các loại dụng cụ hít và thao tác kỹ thuật nhằm đạt được hiệu quả điều trị cao nhất. Bên cạnh đó, bác sỹ cũng cung cấp thêm kiến thức cho bệnh nhân về các triệu chứng, cấp độ bệnh, phương hướng điều trị và cách sử dụng thuốc đúng và đủ cho bệnh nhân bệnh hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. 


 


Các hội viên đã đưa ra nhiều câu hỏi về những vấn đề gặp phải trong quá điều trị bệnh và được Ths. Bs Nguyễn Trung Dũng và Ths. Bs Lê Thị Hoài tư vấn, giải đáp cụ thể thắc mắc, giúp các thành viên Câu lạc bộ trở thành thầy thuốc của chính mình. Từ đó góp phần quản lý và điều trị tốt bệnh nhân ngoại trú, giảm số lượng bệnh nhân nhập viện, giảm bớt gánh nặng gia đình và xã hội, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân COPD.


Buổi sinh hoạt của CLB Hen – COPD lần thứ nhất được các Hội viên đánh giá cao về những kiến thức phòng và kiểm soát bệnh chủ động được cung cấp, hứa hẹn sự thành công của những lần sinh hoạt tiếp theo./.

Liên hệ nhanh