Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết

Chiều ngày 08/9/2017, Đoàn công tác Bộ Y tế do Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.


Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí đại diện Sở Y tế, Ban Giám đốc và đại diện Lãnh đạo các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 


Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, tính cho đến nay, khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đã tiếp nhận, thu dung và điều trị cho 330 bệnh nhân SXH. Bệnh viện cũng đã tổ chức các buổi tập huấn về phòng chống dịch SXH cho nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân trong Bệnh viện. Để chủ động trong phòng chống và ứng phó khi dịch SXH gia tăng trên địa bàn, Bệnh viện đã lập phương án phòng chống, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền và trang thiết bị y tế thiết yếu cũng như triển khai tập huấn về công tác phòng chống dịch tới tất cả nhân viên y tế trong Bệnh viện.

 


Thứ trưởng và Đoàn công tác Bộ Y tế thăm và động viên Bệnh nhân SXH tại khoa Truyền nhiễm

Thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong việc tổ chức thu dung, điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, hiện dịch bệnh SXH đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng và rất đáng quan ngại nên đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa – với vai trò là Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh cần tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch mà trọng tâm là bệnh SXH. Để chủ động phòng chống dịch SXH, nhằm hạn chế sự gia tăng tại cộng đồng, Thứ trưởng đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thế để tập huấn về phòng chống dịch SXH cho các Bệnh viện và Trung tâm y tế tuyến dưới, cũng như có phương án cụ thể để thu dung và điều trị bệnh nhân nội trú khi có dịch bùng phát.

 

 Phát biểu tại buổi làm việc, BSCKII Tô Hoài Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng và đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và có nhiều ý kiến chỉ đạo sâu sát cho Bệnh viện trong công tác phòng chống dịch SXH. Đồng thời, Đồng chí hứa sẽ tiếp thu đẩy đủ ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng để chủ động trong phòng chống dịch SXH nói riêng và phòng chống dịch bệnh nói chung nhằm ổn định an sinh xã hội cho người dân trong tỉnh.

Liên hệ nhanh