Bệnh viện ĐK tỉnh tổ chức họp Hội đồng người bệnh với quy mô mở rộng, phối hợp truyền thông giáo dục sức khỏe

Ngày 27/7/2017, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện do Phòng Điều dưỡng chủ trì phối hợp cùng phòng Kế hoạch tổng hợp với sự tham dự của 150 đại diện BN và người nhà bệnh nhân đến từ các khoa, trung tâm, bệnh viện trong Bệnh viện.

 

 

Buổi họp đã giúp cho BN và người nhà BN hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện đồng thời Bệnh viện được tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng bệnh nhân về những mặt làm được và chưa làm được để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong việc khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh.

 

 

Ngoài việc xin ý kiến đóng góp trực tiếp, Bệnh viện cũng đã phát 150 phiếu khảo sát sự hài lòng người bệnh để cho BN và người nhà BN nhằm đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ y tế trong Bệnh viện.


Chủ trì buổi họp Cử nhân Đặng Thị Thu – Điều dưỡng trưởng Bệnh viện ngoài việc phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh đã có chia sẻ những khó khăn, bất cập mà hiện nay Bệnh viện đang phải đối mặt để BN và người nhà BN hiểu thông cảm cùng khó khăn vất vả của nhân viên y tế và Bệnh viện.

 

 

Việc tư vấn truyền thông GDSK cho người bệnh là một trong các nhiệm vụ trong chăm sóc người bệnh tại cơ sở y tế. Chính vì vậy, cũng trong khuôn khổ chương trình, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện đã phối hợp cùng công ty Abott Hoa Kỳ tổ chức buổi truyền thông, tư vấn GDSK cho số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tham dự buổi họp hội đồng người bệnh có thêm kiến thức trong chăm sóc sức khỏe trong quá trình nằm điều trị cũng như khi trở về cộng đồng.


Kết thúc buổi họp đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ bệnh nhân, người nhà BN, đồng thời cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp với tinh thần xây dựng giúp cho Lãnh đạo Bệnh viện chấn chỉnh những mặt chưa làm được và phát huy những mặt tích cực để đưa Bệnh viện ngày càng phát triển hơn. Dự kiến trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ thường xuyên tổ chức buổi họp Hội đồng người bệnh với số lượng lớn người tham dự, đồng thời phối hợp với truyền thông, tư vấn GDSK hơn nữa giúp cho BN và người nhà hiểu thêm về nhiều vấn đề trong quá trình nằm điều trị, nâng cao chất lượng trong khám, chữa bệnh tại Bệnh viện./. 

                                                                                Phòng Điều dưỡng BV

Liên hệ nhanh