BVĐK tỉnh Thanh Hóa tổ chức thành công khóa đào tạo về tiêm truyền tĩnh mạch trị liệu

Ngày 11 – 13/7/2017 Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa được Cục Quản lý khám chữa bệnh – Tổ chức GIZ – Công ty BBRAUN Tổ chức Khóa đào tạo về Tiêm,truyền Tĩnh mạch trị liệu. Về dự khai giảng khóa học có đại diện Cục quản lý khám chữa bệnh, công ty Bbraun, lãnh đạo Bệnh viện, giảng viên và học viên lớp học.

 

 

Học viên lớp học gồm 41 học viên là các Điều dưỡng trưởng, điều dưỡng hành chính của các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Bệnh viện. Giảng viên khóa học là các Điều dưỡng trưởng Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản Thanh hóa đã có kinh nghiệm trong đào tạo và qua lớp đào tạo giảng viên cấp quốc gia về Tiêm truyền tĩnh mạch trị liệu.

 


Truyền dịch trị liệu vốn là một thủ thuật quen thuộc người Điều dưỡng. Tuy nhiên khi tham gia khóa học này, học viên có cơ hội học tập và thực hành quy trình truyền dịch, tiêm tĩnh mạch, bằng quy trình cơ bản, bằng máy truyền dịch, bơm tiêm điện của công ty BBRAUN và trang thiết bị vật tư tiêu hao hiện đại của BBRAUN.



 Để hoàn thành khóa học các học viên phải tham dự 1.5 ngày học lý thuyết với  05 bài lý thuyết ;

1. Cơ sở khoa học, pháp lý và đạo đức TMTL

2. Mục đích, nguyên tắc, chỉ định, chống chỉ định trong

3. TMTL Quy trình kỹ thuật TMTL

4. Tai biến, biến chứng và cách xử trí

5. Thực hành kỹ thuật trị liệu

  Học viên phải qua ba lần thi kiểm tra với phần thi kiểm tra đầu vào khóa học và thi kiểm tra đầu ra khóa học, 1 ngày thực hành  và nửa ngày  thi thực hành theo hình thức chạy trạm  với 05  bàn  là 05 quy trình  được học. Với chương trình học đầy đủ và nghiêm túc trải qua 03 ngày đào tạo, các học viên của khóa đào tạo đã thu được nhiều kiến thức mới và bổ ích liên quan đến liệu pháp tiêm truyền tĩnh mạch trị liệu.


 

 

Kết thúc khóa học các học viên đã đạt kết quả rất cao với số điểm đạt 37 HV đạt loại xuất sắc; 03 HV đạt loại Giỏi; 01 HV đạt Loại Khá được trao chứng chỉ tốt nghiệp khóa học do Cục quản lý khám chữa bệnh cấp. 

Liên hệ nhanh