Bệnh viện ngày cuối năm

 Khi phố phường, làng bản, thôn xóm rực rỡ cờ hoa, nhà nhà náo nức chuẩn bị đón Tết thì tại các bệnh viện, y bác sỹ vẫn tất bật với công việc cứu chữa người bệnh. Với cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện, Tết thường là những ngày bận rộn và căng thẳng hơn. Ngoài việc đảm bảo cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, các bệnh viện còn phải tăng cường kiểm soát lẫy nhiễm COVID-19, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra.


5 năm gắn bó với ngành y, bác sỹ Lê Thanh Hà, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã trải qua 5 cái Tết cùng bệnh nhân và đồng nghiệp tại Trung tâm cấp cứu và Hồi sức tích cực ngoại khoa. Nơi đây, Tết đã dừng lại sau cánh cửa, còn lại phía trong là thế giới của những người không ngừng nỗ lực giành giật cơ hội sống cho người bệnh. Ngày thường, Trung tâm Cấp cứu và Hồi sức tích cực ngoại khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận khoảng 20 – 30 bệnh nhân. Những ngày tết, con số này có thể tăng lên gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi. 

 

 

 

Theo Sở Y tế Thanh Hóa, trong ngày 29 Tết, còn khoảng gần 4.000 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó có 135 bệnh nhân nặng, nguy kịch. Ngoài việc duy trì trực  24/24 giờ ở cả 4 cấp, các bệnh viện đã dự trữ đủ thuốc và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, cấp cứu ngoại viện.

Đối với các y, bác sĩ, nhân viên y tế, Tết dẫu có vất vả đến bao nhiêu, nhưng được thấy bệnh nhân bình phục chính là niềm hạnh phúc, là động lực lớn nhất để họ tiếp tục thực hiện sứ mệnh “nâng cao y lực, trọn vẹn y đức, cứu sống bệnh nhân” của mình.

 

Theo Thùy Dung – Linh Sơn – Cao Tùng/Thời sự tối 31/1/2022

Liên hệ nhanh