Tiếp tục cuộc hành trình “Kết nối yêu thương” trên những chuyến xe 0 đồng


Chiều ngày 03/4, Phòng Công tác Xã hội đã phối hợp nhà hảo tâm Cha Nguyễn Văn Thường (Đại diện Caritas Thanh Hóa) hỗ trợ chuyến xe vận chuyển đi tuyến Trung ương cho bệnh nhân Bùi Thị S. 49 tuổi, quê ở Thạch Thành. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chuyến xe nghĩa tình – Hành trình kết nối yêu thương” mà phòng Công tác xã hội phối hợp với các nhà hảo tâm duy trì thời gian qua.

 

Chị Bùi Thị S. được hỗ trợ chuyến xe vận chuyển đi tuyến Trung ương


Bệnh nhân Bùi Thị S. có tiền sử u vùng má, lần này nhập viện với vết thương bỏng nhiễm trùng nặng. Trước đó, bệnh nhân bị ngã vào đống lửa, có vết bỏng ở vùng cổ, cánh tay và cẳng tay với diện tích rộng và sâu. Sau khi bị bỏng, bệnh nhân không được sơ cứu đúng cách và tự điều trị tại nhà dẫn đến vết thương bị nhiễm trùng nặng. Bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tích cực điều trị tuy nhiên do bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện quá muộn, vết thương của bệnh nhân đã nhiễm trùng rất nặng, có chỗ đã bị hoại tử, chảy nhiều mủ, dịch nên để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của người bệnh, các bác sỹ đã chuyển bệnh nhân ra tuyến Trung ương tiếp tục điều trị.


Chị Nguyễn Thị T. – Người nhà bệnh nhân Bùi Thị S. chia sẻ: “Bố mẹ chúng tôi mất từ sớm, gia đình có 6 anh chị em nhưng một người đã mất, 5 anh em còn lại cũng bệnh tật triền miên, kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Cô S. là con út trong gia đình, từ nhỏ sức khoẻ đã yếu nên anh chị em tôi phải thay nhau chăm sóc, cuộc sống hàng ngày dựa vào khoản trợ cấp bảo trợ xã hội 540.000 đồng/tháng và do anh chị em trong gia đình chu cấp. Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm và Bệnh viện đã quan tâm tận tình chăm sóc và hỗ trợ chi phí, thuốc men, chuyến xe cho em tôi chuyển ra chuyến Trung ương.”

 

Cha Nguyễn Văn Thường (Đại diện Caritas Thanh Hóa), Đại diện phòng CTXH và người nhà bệnh nhân chuẩn bị đưa chị Bùi Thị S. lên xe


Không chỉ với riêng chị Bùi Thị S., suốt 3 năm qua đã có rất nhiều “Chuyến xe nghĩa tình” hoàn thành những cuộc hành trình kết nối yêu thương đầy ý nghĩa và nhân văn đưa bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê hoặc chuyển tuyến trên an toàn, góp phần động viên và hỗ trợ người bệnh, giúp họ vơi đi phần nào khó khăn, vất vả, tiếp thêm nghị lực để họ tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.


Để hành trình của những “Chuyến xe nghĩa tình” kết nối yêu thương đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn, phòng Công tác xã hội kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ quý các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Mọi thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng liên hệ: Phòng Công tác xã hội, tầng 4 nhà A5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá hoặc gọi điện đến số Tổng đài 19001536.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh