Tết Hàn thực với các em bệnh nhân nhi tại Trung tâm Huyết học và truyền máu

 

Tết Hàn thực là phong tục cổ truyền của người dân được tổ chức vào ngày 3/3 âm lịch hàng năm. Vào ngày này, người Việt thường làm bánh trôi bánh chay dâng cúng tổ tiên thể hiện lòng thành hướng về cội nguồn, ghi nhớ công ơn của những người đã khuất. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực.

 

Với mong muốn giúp các bệnh nhân nhi hiểu được nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết Hàn thực cũng như giúp các em có điều kiện giải trí, thư giãn trong quá trình điều trị, tạo tâm lý vui vẻ, nhanh chóng hồi phục về thể chất và tinh thần, chiều 20/4, Ban chủ nhiệm CLB Nghệ thuật sáng tạo do phòng Công tác xã hội và các Cô giáo Trường mầm non Quốc tế Sakura phụ trách đã tổ chức hoạt động trải nghiệm làm bánh trôi, bánh chay cho các cem bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu.

 

 

 

 

Các bé bệnh nhân nhi say sưa thực hiện các khâu để làm ra những chiếc bánh trôi thật ngon và đẹp mắt


Để hoạt động trải nghiệm của các em thật sự ý nghĩa, trước khi bắt tay vào làm bánh, cô giáo đã kể cho các em nghe về sự tích ngày tết Hàn thực và giới thiệu rất kĩ về nguyên liệu, cách làm bánh trôi. Các Cô giáo cũng đã chuẩn bị nguyên liệu hết sức chu đáo từ những viên đường phên làm nhân xinh xinh vuông vắn, những hạt vừng được rang thơm lừng đến những đĩa bột nếp trắng phau mềm dẻo và màu sắc sặc sỡ từ nguyên liệu thiên nhiên: Củ dền, lá cẩm, nghệ, gấc, lá dứa thơm. Dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của các cô giáo, các em được tham gia vào những việc của “người lớn”: nhào bột, nặn bánh, nhồi nhân bánh, tự tay làm ra những chiếc bánh trôi, bánh chay xinh xắn, thơm ngon.

 

 

Nguyên liệu làm bánh được các cô giáo chuẩn bị rất chu đáo


Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi, bánh chay giúp cho các em có thêm sự kiên nhẫn, linh hoạt, khéo léo của đôi bàn tay đồng thời giúp các em hiểu về phong tục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương.

 

 

Các em bệnh nhân nhi và các Cô giáo, nhân viên phòng CTXH chụp ảnh lưu niệm với sản phẩm bánh trôi do chính tay các em làm ra


CLB Nghệ thuật sáng tạo do phòng CTXH và các Cô giáo Trường mầm non Quốc tế Sakura phối hợp phụ trách ra mắt từ tháng 3 năm 2023 dành cho các em bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu. CLB được sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 1 lần với các nội dung phong phú liên quan đến bộ môn Nghệ thuật sáng tạo như mỹ thuật, tạo hình bằng đất nặn, múa hát…Ngoài việc trang bị thêm các kỹ năng cần thiết, các hoạt động của CLB còn là liều thuốc tinh thần quý giá, giúp các em vơi đi những đau đớn, buồn phiền trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.

 

Mọi quan tâm, ủng hộ của Quý cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm dành cho hoạt động của CLB Nghệ thuật sáng tạo của các cháu bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máuxin vui lòng liên hệ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, địa chỉ: Tầng 4 nhà A5 hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001536, hoặc nhắn tin về địa chỉ fanpage của Bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá xin trân trọng cảm ơn./.

 

                                                                      Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh