Tập huấn hướng dẫn cập nhật hồ sơ bệnh án phục vụ quản lý và giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh và hướng dẫn mã hóa bệnh tật theo ICD-10, ICD-9

 

Chiều 09-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn hướng dẫn cập nhật hồ sơ bệnh án theo chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra phục vụ quản lý và giám định, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh và hướng dẫn mã hóa bệnh tật theo ICD-10 và phân loại phẫu thuật, thủ thuật theo ICD-9. Tham dự buổi tập huấn có Ban Giám đốc Bệnh viện, Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và gần 300  bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, kế toán viên, kỹ sư tin học…. trong Bệnh viện.

 

 

Tại buổi tập huấn, các thành viên tham dự đã được tập huấn các nội dung của Quyết định số 130/QĐBYT ngày 18 tháng 01 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế về Quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra phục vụ quản lý và giám định, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh và hệ thống lại các kiến thức liên quan đến phân loại bệnh tật Quốc tế, Bảng Phân loại thống kê Quốc tế về bệnh tật và các vấn đề sức khỏe liên quan, các quy định sử dụng trong ICD-10 và hướng dẫn mã hóa bệnh, các nguyên lý của mã hóa bệnh tật, phân biệt sự khác nhau giữa mã hóa bệnh tật và mã hóa tử vong, ứng dụng các nguyên tắc và kỹ thuật của phân loại lâm sàng để sử dụng ICD-10 mã hóa bệnh tật và phân loại phẫu thuật, thủ thuật theo ICD 9.

 

 

 

Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Theo đó, việc phân loại bệnh tật theo chuẩn mã hóa Quốc tế ICD-10 giúp lưu trữ, khôi phục và phân tích dữ liệu dễ dàng hơn, giúp cho công tác lập kế hoạch chăm sóc y tế, xây dựng các chương trình y tế can thiệp, định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực và thực hiện các chương trình giáo dục – chăm sóc sức khỏe cho người dân được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Do vậy, thời gian qua, Bệnh viện thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn và hệ thống lại việc sử dụng mã hóa bệnh tật cho cán bộ viên chức làm nhiệm vụ chuyên môn đặc biệt là đối tượng cán bộ mới tuyển dụng.

 

Bên cạnh đó, tại buổi tập huấn, các nhân viên y tế tham dự cũng đã sôi nổi thảo luận về các tình huống đặc biệt, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình cập nhật hồ sơ bệnh án điện tử, sử dụng mã hóa bệnh tật theo ICD 10 và phân loại phẫu thuật, thủ thuật theo ICD 9.

 

 

Chương trình tập huấn giúp cho các y bác sỹ Bệnh viện có cái nhìn tổng quan hơn về cách mã hóa bệnh tật theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nắm vững được nguyên tắc cập nhật hồ sơ bệnh án và sử dụng bảng phân loại mã hóa bệnh tật, nguyên nhân tử vong ICD-10 và hướng dẫn mã hóa bệnh tật theo ICD-10, phân loại phẫu thuật, thủ thuật theo ICD 9 từ đó áp dụng trong công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

                                                                                     Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh