Hội thảo khoa học trực tuyến “Ứng dụng xu hướng sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân bệnh động mạch vành vào thực tế lâm sàng”

 Ngày 12/5/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến chủ đề “Ứng dụng xu hướng sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân bệnh động mạch vành vào thực tế lâm sàng tại Việt Nam” với sự tham dự của các bác sỹ đang công tác tại các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện.

  

 

Các bác sĩ tham dự Hội thảo tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

 

Chủ tọa hội thảo là PGS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng – Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam,Bệnh viện Bạch Mai, TS.BS Phạm Hồng Phương – Phó giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An. Tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá có Ths.Bs Lê Thế Anh – Trưởng khoa Nội Tim mạch cùng các bác sĩ nội khoa đang công tác tại viện. Chương trình Hội thảo khoa học do Bệnh viện Bạch Mai chủ trì tổ chức được kết nối đến các điểm cầu trực tuyến tới các bệnh viện trong khu vực: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp.

 

 

 

Các bác sĩ tham dự Hội thảo tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

 

Khai mạc hội thảo, PGS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng – Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh: Bệnh động mạch vành ngày nay vẫn còn là vấn đề sức khỏe cộng đồng ở mỗi quốc gia và trên thế giới. Mặc dù có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị, bệnh động mạch vành vẫn là nguyên nhân gây tử vong số một trong các bệnh lý tim mạch hiện nay. Tại Việt Nam, bệnh động mạch vành ngày càng gia tăng và trẻ hóa, gây ảnh hưởng nặng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống người bệnh.

 

Thuốc kháng tiểu cầu là một trong những điều trị nền tảng ở bệnh nhân bệnh động mạch vành. Với tác dụng ngăn ngừa hình thành huyết khối qua trung gian tiểu cầu trên nền mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành, thuốc này có vai trò thiết yếu trong việc giảm các biến cố thiếu máu cục bộ cơ tim, cải thiện tiên lượng và giảm tỉ lệ tử vong ở bệnh nhân bệnh động mạch vành. Cho đến nay, việc sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân bệnh động mạch vành đã có nhiều điểm mới được cập nhật phù hợp với thực tế lâm sàng.

 

Tại Hội thảo, các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tim mạch của Bệnh viện Bạch Mai đã có những bài giảng, kiến thức chuyên sâu: Chuyên đề “Phân tầng nguy cơ cho bệnh nhân bệnh động mạch vành để tối ưu hóa lựa chọn chiến lược kháng tập kết tiểu cầu” do TS.BS Hoàng Việt Anh – Phó Giám đốc TTĐT & CĐT trình bày; Chuyên đề “Chuyển đổi DAPT ở giai đoạn duy trì trên BN PCI: có gì mới đến 2023?” Của BS.CKII. Vũ Thị Diện Phó Giám đốc TTTM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Cùng với đó là phần trao đổi, thảo luận các ca lâm sàng về bệnh nhân bệnh động mạch vành do báo cáo viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trình bày.

 

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đã tham gia trao đổi, thảo luận và giải đáp những ý kiến thắc mắc của các bác sĩ tham dự hội thảo về những vấn đề xung quanh gặp phải trong quá trình sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân bệnh động mạch vành.

 

Chương trình hội thảo khoa học đã tạo cơ hội để đội ngũ bác sĩ Bệnh viện có cơ hội học hỏi, trao đổi và cập nhật kiến thức chuyên môn với chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch, giúp họ tự tin hơn khi triển khai kỹ thuật, qua đó phục vụ công tác lâm sàng ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp, góp phần mang đến chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân trên địa bàn tỉnh./.

                                                                                      Bài và ảnh: Phòng CTXH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh