Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng VNeID mức độ 2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

 Trong 3 ngày 6, 7, 8/6/2023, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng định danh điện tử (VNeID) mức độ 2 cho cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện.

 

Công an tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn cán bộ viên chức Bệnh viện đăng ký và cài đặt VNeID mức độ 2


Trong đợt hướng dẫn đăng ký và cài đặt VNeID lần này, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử ê kip gồm 03 chiến sĩ công an với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để hướng dẫn đăng ký cài đặt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2 cho hơn 800 cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện.

 

Công an tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn cán bộ viên chức Bệnh viện đăng ký và cài đặt VNeID mức độ 2


BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện cho biết tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án số 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, thời gian qua Bệnh viện đã tuyên truyền, hướng dẫn, phối hợp các cơ quan Công an tổ chức cài đặt VNeID ngay tại Bệnh viện để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ viên chức vừa có thể làm việc phục vụ bệnh nhân vừa đảm bảo 100% cán bộ viên chức, người lao động đều được cài đặt VNeID.

 

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sử dụng CCCD gắn chiphs và cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 trong khám chữa bệnh nhằm giảm bớt thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi.

 

Sử dụng CCCD gắn chíp hoặc ứng dụng VNeID trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện để giảm bớt thù tục hành chính và rút ngắn thời gian chờ đợi 


Từ tháng 5/2023, Bệnh viện được Sở Y tế Thanh Hóa lựa chọn là mô hình điểm cấp tỉnh về khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chíp và ứng dụng VneID. Bệnh viện đã không ngừng nâng cao năng lực ứng dụng CNTT để “Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chíp điện tử và ứng dụng VNeID” được thực hiện thường quy, đảm bảo 100% người dân có CCCD gắn chíp điện tử và ứng dụng VNeID mức độ 2 đều được sử dụng trong KCB tại Bệnh viện.


VNeID là một ứng dụng trên các thiết bị di động do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, dân cư, xác thực điện tử. Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Ngoài ra, app còn đem lại thêm những tiện ích về chính phủ số, xã hội số, phát triển công dân số và giúp người dân có thể khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa một cách đơn giản và thuận tiện nhất.

 

Bài và ảnh:
Phòng CTXH

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh