Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện

Họp Hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như các vấn đề liên quan đến các khâu trong công tác tiếp đón, quy trình khám, chữa bệnh và cơ sở vật chất tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, thông qua buổi họp HĐNB, nhân viên y tế có thể tuyên truyền và vận động người bệnh và gia đình người bệnh thực hiện nghiêm túc trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, việc họp HĐNB được tổ chức định kỳ hàng tuần đối với HĐNB cấp Khoa, Trung tâm và hàng tháng đối với cấp Bệnh viện với quy mô trên 200 người bệnh, người nhà người bệnh tham dự.

Một buổi họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Như thường lệ, chiều ngày 22 tháng 6 năm 2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp HĐNB cấp Bệnh viện với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Bệnh viện, các phòng chức năng và 200 người bệnh, người nhà người bệnh đại diện cho Hội đồng người bệnh các Khoa, Trung tâm.

Toàn cảnh buổi Họp Hội đồng người bệnh 

Tại buổi họp HĐNB, Ths.Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu sơ lược về Bệnh viện, phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy buồng bệnh và giải đáp những vướng mắc của người bệnh, người nhà người bệnh thường gặp khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Ths. Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng phổ biến quyền, nghĩa vụ của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện

 

Xuyên suốt buổi họp, các ý kiến thảo luận của người bệnh, người nhà người bệnh diễn ra sôi nổi về các vấn đề liên quan đến các vướng mắc về thanh toán chế độ BHYT, cơ sở vật chất, quy trình và các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện…Bên cạnh đó, có nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bày tỏ lời cảm ơn và rất xúc động trước tình cảm, sự chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ y bác sĩ trong thời gian điều trị tại Bệnh viện.

Phát biểu tại Hội nghị, bác Th. (người nhà bệnh nhân khoa Nội Tiêu hóa) cho biết: “Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã thay đổi rất nhiều: cơ sở vật chất khang trang hơn, khuôn viên Bệnh viện sạch sẽ, khu vực lấy số chờ khám bệnh rất văn minh, đặc biệt là sự thay đổi về thái độ phục vụ của các y bác sỹ: rất niềm nở, rất tận tình giải thích cho chúng tôi về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, bản thân tôi không có điều gì phải phàn nàn và cảm thấy rất yên tâm khi điều trị tại đây”

 

Bác K. (Người nhà bệnh nhân điều trị tại khoa  Ngoại Tổng hợp 1): “Tôi thấy rằng các y bác sĩ ở khoa rất  nhiệt tình với bệnh nhân, không kể ban đêm hay ngày, bệnh nhân cần cấp cứu gọi bác sĩ luôn sẵn sàng, đó là điều rất tuyệt vời mà bệnh viện nên phát huy.”.

Bệnh nhân đóng góp ý kiến tại buổi họp

 

Phát biểu bế mạc buổi họp, Ths.Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh, người nhà người bệnh đồng thời giải đáp những vướng mắc còn tồn tại; thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Ths.Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp thu những ý kiến góp ý xây dựng của hội đồng người bệnh để sớm có biện pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại, tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, từ đó giảm tải cho tuyến trên và tiết kiệm chi phí điều trị cho nhân dân trong tỉnh.

Bài và ảnh:

Phòng CTXH

Để lại một bình luận

Liên hệ nhanh