Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 700 người dân xã Quảng Phú huyện Thọ Xuân

Nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân nghèo, khó khăn, gia đình chính sách xã hội, ngày 01/7/2023 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội thanh niên Sắc màu tuổi trẻ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân, trẻ em, thanh niên công nhân và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân.

 

Tham gia chương trình có 14 y bác sỹ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa với đầy đủ các chuyên khoa và các trang thiết bị như máy siêu âm, máy điện tim đã thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 700 người dân là các gia đình chính sách, trẻ em và nhân dân xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá.

Qua thăm khám, các bác sỹ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, đó là: tăng huyết áp, bệnh lý dạ dày, bệnh lý tim mạch, bệnh về mắt… Kết thúc buổi khám, Đoàn đã tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân. Toàn bộ số thuốc được cấp phát miễn phí trong buổi khám được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tài trợ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã Quảng Phú.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng nghèo, khó khăn, gia đình chính sách xã hội và nhân dân các vùng kinh tế khó khăn.

 

                                                                                           Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

 

Liên hệ nhanh