Hội thảo khoa học: Đường huyết cao – Biến chứng nhiều

Ngày 13-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đường huyết cao – Biến chứng nhiều” với sự tham dự của BSCKII. Bùi Phương Thảo – Phó khoa Nội tiết, Bệnh viện Bạch Mai, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và các bác sỹ đang công tác tại các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Bệnh viện. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo cập nhật cho cán bộ y tế kiến thức về bệnh đái tháo đường cũng như cách kiểm soát và phòng ngừa các biến chứng có thể gặp của bệnh lý này.

Toàn cảnh Hội thảo

Trong khuôn khổ chương trình, BSCKII. Bùi Phương Thảo – Phó khoa Nội tiết, Bệnh viện Bạch Mai đã chia sẻ về thực trạng đái tháo đường trên thế giới và tại Việt Nam. Theo đó, Đái tháo đường là nguyên nhân gây tử vong thứ 3 tại Việt Nam với nhiều biến chứng nghiêm trọng. Các số liệu nghiên cứu trong bài báo cáo đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc kiểm soát đường huyết tích cực để dự phòng biến chứng và cho thấy rằng nếu bệnh nhân không được kiểm soát đường huyết tốt dẫn đến đường huyết tăng cao và kéo dài thì nguy cơ biến chứng Đái tháo đường càng nhiều.

BSCKII. Bùi Phương Thảo – Phó khoa Nội tiết, Bệnh viện Bạch Mai trình bày báo cáo tại Hội thảo

Bên cạnh đó BSCKII Bùi Phương Thảo đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chỉ số HbA1c trong việc kiểm soát đường huyết, dự báo các biến chứng tim mạch và ý nghĩa của việc giảm duy trì chỉ số HbA1c có thể làm giảm đáng kế nguy cơ gặp phải các biến chứng trên tim mạch và mạch máu. Theo hướng dẫn điều trị ở bệnh nhân Đái tháo đường type 2 năm 2020 Bộ Y tế đã đề cập đến mục tiêu chung của việc kiểm soát đái tháo đường trưởng thành, không có thai là đạt HbA1c<7% và cần được cá thể hóa.

Hội thảo là cơ hội tốt để các bác sỹ trao đổi những thắc mắc và thông tin liên quan đến đái tháo đường, các chỉ số đường huyết và HbA1c. Qua đó, giúp các bác sỹ được cập nhật những nghiên cứu, thông tin bổ ích giúp nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường tại Bệnh viện.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

Liên hệ nhanh