Chương trình đào tạo nâng cao năng lực Đội Vận chuyển cấp cứu bệnh nhân nội trú

Vận chuyển cấp cứu bệnh nhân nội trú đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh. Thực hiện tốt công tác vận chuyển cấp cứu sẽ giảm thiểu được các trường hợp biến cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình vận chuyển; góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, giảm gánh nặng bệnh tật và tài chính cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động vận chuyển cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho Đội ngũ nhân viên y tế làm tham gia hoạt động vận chuyển cấp cứu bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện. Chương trình đào tạo được tổ chức trong 2 tháng mỗi tuần 01 buổi, bắt đầu từ ngày 10/8/2023 với sự tham dự của 270 Bác sĩ, Điều dưỡng làm nhiệm vụ vận chuyển cấp cứu tại Bệnh viện.

Toàn cảnh Chương trình đạo tạo

Tham gia chương trình, các học viên được các giảng viên là các Bác sĩ khoa HSTC 1 – Chống độc và Cấp cứu – HSTC 2 truyền đạt các kiến thức và kỹ năng chuyên môn thông qua 08 chuyên đề đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu gồm cả lý thuyết và thực hành như: Các kỹ thuật kiểm soát đường thở, Cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản và nâng cao, Thực hành về sử dụng các trang thiết bị cấp cứu, hồi sức, Thực hành vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, Hướng dẫn sử dụng các thuốc hợp lý và an toàn khi cấp cứu bệnh nhân; phối hợp cấp cứu nhóm…

Trong quá trình học tập các học viên cũng sôi nổi thảo luận về xử lý tình huống một số ca vận chuyển thực tế, giải quyết các bài tập tình huống và thực hành theo nhóm trên mô hình.

Bác sĩ hướng dẫn học viên thực hành, xử trí các trường hợp cấp cứu 

Chương trình đào tạo nâng cao năng lực Đội vận chuyển cấp cứu bệnh nhân nội trú là 1 trong những hoạt động được tổ chức thường niên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nhằm trang bị thêm kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ nhân viên y tế làm công tác chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh