Khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân xã Thành Lâm, huyện Bá Thước

 

Sáng ngày 11/3/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tổ chức chương trình tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ em, gia đình chính sách và nhân dân xã Thành Lâm, huyện Bá Thước. Đây là một trong chuỗi các hoạt động do Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tổ chức nhằm chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp, hưởng ứng tháng Thanh niên và ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3.

 

 

Đoàn các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tham gia chương trình tình nguyện

 

Đoàn tình nguyện gồm có 30 Bác sỹ, điều dưỡng, dược sĩ với đầy đủ các chuyên khoa như Nội, Ngoại, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Truyền nhiễm…cùng các trang thiết bị như máy siêu âm, máy điện tim cũng được điều động mang theo để phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Tại chương trình, các bác sỹ đã thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân sinh sống trên địa bàn xã Thạch Lâm. Qua thăm khám, các bác sỹ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng, điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, đó là: tăng huyết áp, bệnh lý đường tiêu hoá, bệnh lý tim mạch, hô hấp, bệnh về mắt, răng…

 

 

 

 

 

Các bác sỹ thăm khám cho bà con nhân dân

 

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các Bác sỹ và nhân viên phòng Công tác xã hội đã có những bài truyền thông giáo dục sức khoẻ phổ biến kiến thức phòng tránh dịch bệnh như sốt xuất huyết, tiêu chảy… và các bệnh lý hay gặp ở người cao tuổi, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

 

 

Ths. Nguyễn Văn Hoà – Trưởng phòng Công tác xã hội hướng dẫn bà con nhân dân về phòng tránh các dịch bệnh và bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi

 

Nhân dịp này, Đoàn tình nguyện đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh; 30 suất quà cho các cháu học sinh khuyết tật, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 300 cuốn sách báo, truyện, sách giáo khoa cho Tủ sách Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thành Lâm.

 

 

 

 

 

Đoàn tình nguyện trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, 30 suất quà cho các cháu học sinh và 300 cuốn sách cho tủ sách Đoàn TN của xã Thạch Lâm

 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được tổ chức thường niên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn, các gia đình chính sách xã hội.

 

                                                                                 Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ nhanh