Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 01 cá nhân được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ năm 2023

Sáng 26/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá (gọi tắt là Liên hiệp hội), đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024; tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ xuất sắc. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 01 cá nhân được tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ xuất sắc dịp này.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội và các đại biểu trao giấy chứng nhận cho 15 trí thức KHCN xuất sắc.

15 cá nhân được công nhận danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ xuất sắc tỉnh Thanh Hóa năm 2023 là những người đang công tác ở các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, sản xuất, kinh doanh và các Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa. Đây là những trí thức có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ; có nhiều đóng góp trong công tác tập hợp, đoàn kết, vận động, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên các ngành, lĩnh vực.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 01 cá nhân được tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ xuất sắc dịp này là Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Phước Sung – Trưởng phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến.

Hơn 20 năm gắn bó với nghề, khi nhắc đếnTiến sĩ, bác sĩ Phạm Phước Sung, Ban lãnh đạo Bệnh viện cũng như bạn bè đồng nghiệp, sinh viên đều mến mộ bởi tinh thần nghiên cứu, học tập không ngừng nghỉ và bởi tấm lòng tận tâm với nghề, tận tụy với bệnh nhân. Anh đã từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Bệnh viện như: Phó Trưởng khoa Thần kinh, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp và đến năm 2019 anh hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ y khoa chuyên ngành Nội Thần kinh tại Đại học Y Hà Nội và được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Phước Sung thăm khám bệnh nhân

Từ đó đến nay, ngoài công việc chính là làm công tác quản lý tại Phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Phước Sung còn tham gia điều trị bệnh nhân tại khoa Thần kinh – Đột quỵ, phụ trách 01 Phòng khám chuyên gia tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và là giảng viên thỉnh giảng bộ môn Nội, Trường Đại học Y Hà Nội và Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hoá. Bên cạnh đó, anh còn chủ trì xây dựng các chương trình đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn và trực tiếp tham gia giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho nhiều khoá học viên, sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng đào tạo khối ngành sức khoẻ trong và ngoài tỉnh như: Trường Đại học Y Hải Phòng, Đại học Y dược Thái Nguyên,Cao đẳng y Thanh Hoá…và đội ngũ cán bộ y tế tuyến dưới.

Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Hội Thần kinh học Việt Nam và khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, anh cũng đóng góp nhiều công sức trong việc tổ chức các chương trình đào tạo, hội thảo trao đổi kiến thức chuyên môn với các chuyên gia về Thần kinh học trong nước và Quốc tế cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Không có mô tả ảnh.Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Phước Sung tham gia các chương trình đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới

 Ngoài thời gian giảng dạy, khám chữa bệnh cho bệnh nhân, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Phước Sung còn tích cực, say mê nghiên cứu khoa học. Anh chính là tác giả của nhiều đề tài khoa học, sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao, trong đó có 02 đề tài nghiên cứu cấp tỉnh anh tham gia với tư cách là Thư ký đề tài đã giành giải thường khoa học sáng tạo, đó là đề tài “Tiêu sợi huyết trong điều trị nhồi máu não cấp” và “Lấy huyết khối bằng dụng cơ học Solitaire trong nhồi máu não cấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá”.

Không có mô tả ảnh.Tiến sỹ Phạm Phước Sung (ngoài cùng bên phải) trong một buổi sinh hoạt CLB Tiếng Anh của Bệnh viện

Ngoài ra, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Phước Sung đã có 12 bài báo khoa học trên các tạp chí y học và tạp chí chuyên ngành có uy tín trong nước, quốc tế; tham gia hướng dẫn nhiều lượt sinh viên Bác sỹ đa khoa, Đại học Điều dưỡng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, bảo vệ luận văn.

Việc được tôn vinh và nhận danh hiệu cao quý của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa một lần nữa ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cá nhân Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Phước Sung, đồng thời khẳng định vị thế, uy tín, năng lực của tập thể các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là nguồn động viên khích lệ to lớn đối với cán bộ viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hăng say, sáng tạo, ứng dụng nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

                                                                  Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh