Cây thông Noel qua nét vẽ của các “họa sĩ” nhí tại Lớp học của CLB Nghệ thuật sáng tạo

Giáng sinh đang đến thật gần, những ngày qua, trên khắp phố phường, các cửa hàng đang dần khoác lên mình màu áo mới… với sắc xanh của cây thông Noel lại được tô điểm thêm sắc đỏ, sắc vàng của các quả cầu trang trí… cùng các chú hạc giấy xinh xinh rực rỡ đủ sắc màu và thật nhiều các hộp quà to nhỏ được đóng gói thật đẹp mắt khiến bé nào cũng thích mê… Nhưng với những em nhỏ không may mắn có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hằng ngày phải đối mặt với những bông băng, những dây truyền, những mũi tiêm và những viên thuốc thì đón Giáng sinh là điều gì đó xa xỉ lắm.

Ban chủ nhiệm CLB và các em bệnh nhân nhi bên các tác phẩm cây thông Noel của mình

Với mong muốn động viên tinh thần, mang đến một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành cho các em, chiều 20/12, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trường Mầm non Quốc tế Sakura tổ chức sinh hoạt CLB Nghệ thuật sáng tạo tháng 12 với chủ đề “Bé vẽ cây thông Noel”.

Các em bệnh nhân nhi say sưa học vẽ tại lớp học

Tham gia chương trình, các em bệnh nhân nhi được các cô giáo Trường Mầm non Quốc tế Sakura đã hướng dẫn cách vẽ và trang trí cây thông Noel. Thông qua hoạt động nay, các em nhỏ được phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng tương tác và làm việc nhóm.

Các cô giáo hướng dẫn các em tập vẽ

Cũng tại chương trình, các nhà tài trợ trao tặng 16 phần quà gồm hộp quà noel và sữa tươi cho 16 em bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu.

CCác em bệnh nhân nhi và những tác phẩm cây thông Noel của mình

Đây là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa với mong muốn đem tới một không khí Giáng sinh ấm áp, tràn ngập tình yêu thương, kịp thời động viên và tiếp thêm nghị lực để các em bệnh nhân nhi sớm vượt qua những nỗi đau về bệnh tật, đón chào một năm mới bình an, hạnh phúc.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh