Hội thảo khoa học: Siêu âm tim – Tiếp cận dễ dàng các thăm khám chuyên sâu

Ngày 20-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo khoa học “Siêu âm tim – Tiếp cận dễ dàng các thăm khám chuyên sâu” với sự tham dự của TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc Gia, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sỹ đang công tác tại các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh Hội thảo

Trong khuôn khổ chương trình, TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc Gia đã có bài báo cáo cập nhật về siêu âm đánh dấu mô cơ tim gồm các nội dung: Các yếu tố lâm sàng và các yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng tới đánh sức căng cơ tim trên siêu âm tim đánh dấu mô; các bước cơ bản để đánh giá sức căng cơ tim trên siêu âm tim đánh dấu bằng kỹ thuật VVI ; Giá trị của sức căng cơ tim trong phát hiện sớm các rối loạn chức năng thất trái; Vai trò của siêu âm tim đánh dấu mô trong bệnh động mạch vành.

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc Gia trình bày báo cáo

Tại phần thực hành, TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hoài đã hướng dẫn thực hành siêu âm tim trên các ca bệnh tim mạch như: Siêu âm tim 3D cơ bản và nâng cao; Đánh giá các bệnh tim mạch trên siêu âm tim 3D; Siêu âm tim 3D trong tim mạch can thiệp và trong phẫu thuật tim…. Bên cạnh đó, TS.BS Nguyễn Thị Thu Hoài cũng hướng dẫn thực hành siêu âm tim trên các ca bệnh khó, ca bệnh đặc biệt cần thăm khám chuyên sâu.

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hoài hướng dẫn thực hành siêu âm tim trên ca lâm sàng

Hội thảo là cơ hội tốt để các bác sỹ trao đổi những thắc mắc và thông tin liên quan việc chẩn đoán, thăm khám chuyên sâu thông qua Siêu âm tim. Qua đó, giúp các bác sỹ được cập nhật những thông tin bổ ích giúp nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Liên hệ nhanh