Đoàn công tác Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực thăm quan và học tập kinh nghiệm triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Là bệnh viện tiên phong và thực hiện sớm nhất trong tỉnh về triển khai bệnh án điện tử, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đơn vị bạn tới tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm. Chiều 07-9, Đoàn công tác Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực đến thăm quan và học tập kinh nghiệm triển khai bệnh án điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham gia buổi trao đổi kinh nghiệm, về phía Đoàn công tác của Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực có TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn và các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc Tổng Công ty và Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực. Đón tiếp đoàn, về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chức năng liên quan.

BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chia sẻ một số kinh nghiệm triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện

Chia sẻ tại buổi làm việc, BSCKII Lê Văn Sỹ cho biết: “Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có sự phát triển mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, được các cấp lãnh đạo và nhân dân ghi nhận, trong đó phải kể đến hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại; làm chủ và triển khai hiệu quả nhiều kỹ thuật khó, chuyên sâu tuyến trung ương, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho người dân trên địa bàn. Đặc biệt, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần nâng cao hiệu quả mọi hoạt động khám chữa bệnh. Bệnh viện đã được đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại, đạt mức 6/7 theo nhóm tiêu chí đánh giá hạ tầng của Bộ Y tế. Đây là cơ sở để bệnh viện triển khai kết nối tất cả phần mềm: quản lý thông tin bệnh viện HIS, phần mềm quản lý xét nghiệm LIS, phần mềm lưu trữ và truyền tải hình ảnh PACS…

Đoàn công tác Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực

Tháng 4 năm 2022, Bệnh viện khai trương phòng xét nghiệm thông minh và là một trong số ít các cơ sở y tế trên cả nước thực hiện trọn vẹn giải pháp “một chạm”, đến tháng 7 năm 2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chính thức công bố triển khai bệnh án điện tử. Đến nay, 100% các loại giấy tờ có điều kiện đã được số hóa, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được ký số liên thông kết quả đến cơ sở dữ liệu của Bộ Y tế, BHXH Việt Nam. Cùng với đó là các tiện ích hỗ trợ người bệnh được triển khai, như: Đặt lịch khám và tra cứu kết quả trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, ki-ốt thông minh, Dashboard, liên thông kết quả giấy khám sức khỏe lái xe… giúp rút ngắn quy trình khám chữa bệnh, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh, góp phần xây dựng hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện theo đúng tiêu chuẩn, hướng đến mục tiêu chuyển đổi số Quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Lãnh đạo và các phòng chức năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ với Đoàn công tác quá trình chuẩn bị, những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện bệnh án điện tử và ứng dụng CNTT chuyển đổi số Bệnh viện.

Đoàn công tác thăm quan tại một số đơn vị

Sau khi trao đổi, Đoàn công tác Tổng Công ty Hợp Lực đã tham quan thực tế  tại phòng máy chủ, khoa Khám bệnh, một số khoa lâm sàng, cận lâm sàng…, đồng thời tham khảo cách thức hoạt động tại các phòng ban chức năng.

Đoàn công tác đánh giá rất cao về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, hoạt động khám chữa bệnh, đặc biệt là việc triển khai công nghệ thông tin, ứng dụng bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, qua đó giúp đơn vị có những cơ sở, định hướng để triển khai xây dựng bệnh án điện tử trong thời gian tới./.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh