Duy trì hoạt động Họp Hội đồng người bệnh hàng tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Họp hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về công tác tiếp đón, khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh, đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh, người nhà người bệnh có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, họp HĐNB cấp Bệnh viện đã trở thành hoạt động được triển khai thường quy hàng tháng gồm tất cả các khoa, trung tâm lâm sàng của Bệnh viện. Mỗi lần họp, đại diện người bệnh hoặc người nhà người  bệnh của các khoa đều được mời tham dự đầy đủ.

Chiều ngày 27/8/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp HĐNB cấp Bệnh viện với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Bệnh viện, các phòng chức năng và gần 200 người bệnh, người nhà người bệnh đại diện cho Hội đồng người bệnh các Khoa, Trung tâm.

Toàn cảnh buổi Họp hội đồng người bệnh

Tại buổi họp HĐNB, Ths.Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu về Bệnh viện, phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy buồng bệnh và giải đáp những vướng mắc của người bệnh, người nhà người bệnh thường gặp khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Xuyên suốt buổi họp, các ý kiến thảo luận của người bệnh, người nhà người bệnh diễn ra sôi nổi về các vấn đề liên quan đến hoạt động của khoa, cơ sở vật chất, các dịch vụ y tế, quy trình thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện…Bên cạnh đó, có nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bày tỏ lời cảm ơn và rất xúc động trước tình cảm, sự chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ y bác sĩ trong thời gian điều trị tại các khoa mình điều trị

Bác Nguyễn Thi T chia sẻ tại buổi họp

Phát biểu tại cuộc họp, bác Nguyễn Thi T. (có chồng đang lọc máu chu kỳ tại Bệnh viện) xúc động chia sẻ: “Tôi đi chăm chồng chạy thận được 13 năm tại Bệnh viện, bệnh viện là ngôi nhà thứ 2 đồng hành cùng gia đình tôi trong suốt thời gian qua, các y bác sĩ ở đây rất gần gũi, tận tình, chăm sóc chu đáo, dặn dò rất cẩn thận, bản thân tôi và chồng tôi rất yên tâm, rất biết ơn các bác sĩ tại Trung tâm thận lọc máu”  

Chị Lê Thị B. chia sẻ tại buổi họp

Chị Lê Thị B. (con gái chăm bố tại khoa Tim mạch) xúc động chia sẻ: “Bố tôi bị bệnh Tim mạch đã điều trị tại Khoa Tim mạch, nhờ có sự tận tình điều trị và chăm sóc của các y bác sĩ, bố tôi nay đã đỡ nhiều, bệnh tiến triển rất tốt. Tôi vô cùng biết ơn các y bác sĩ tại khoa Tim mạch.

BSCKII. Dương Thị Thanh  – Phó Giám đốc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi họp

Phát biểu tại cuộc họp, BSCKII. Dương Thị Thanh  – Phó Giám đốc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh, người nhà người bệnh đồng thời giải đáp những vướng mắc còn tồn tại; thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, BSCKII. Dương Thị Thanh sẽ tiếp thu những ý kiến góp ý xây dựng của hội đồng người bệnh để sớm có biện pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, đáp ứng sự hài của người bệnh, xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là “Điểm đến của niềm tin và chất lượng”.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh