Duy trì hoạt động Họp Hội đồng người bệnh hàng tuần tại các khoa, trung tâm lâm sàng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Họp hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về công tác tiếp đón, khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh, đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh,người nhà người bệnh có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Họp HĐNB cấp khoa tại khoa Bệnh nhiệt đới

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, họp HĐNB cấp khoa đã trở thành hoạt động được triển khai thường quy hàng tuần tại tất cả các khoa, trung tâm lâm sàng của Bệnh viện. Mỗi buổi họp, đại diện người bệnh hoặc người nhà người bệnh của các buồng bệnh đều được mời tham dự đầy đủ. Chủ tọa buổi họp là Lãnh đạo khoa hoặc Điều dưỡng trưởng khoa. Ngoài ra, tại cuộc họp, các khoa, trung tâm còn cử bác sĩ, điều dưỡng tham gia tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Nhân viên phòng Công tác xã hội cũng thường xuyên tham gia các cuộc họp này để nắm bắt các ý kiến đề xuất và kịp thời hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.

Họp HĐNB cấp khoa tại khoa Nội Tiêu hóa

Như thường lệ, chiều 03/8/2023, khoa Nội Tiêu hóa và khoa Bệnh Nhiệt đới tổ chức họp HĐNB cấp khoa. Tại buổi họp HĐNB, Điều dưỡng trưởng khoa đã giới thiệu về khoa điều trị, đồng thời phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy buồng bệnh và giải đáp những vướng mắc của người bệnh, người nhà người bệnh thường gặp khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Cử nhân Trịnh Thị Mai Hương – Điều dưỡng trưởng khoa Nội Tiêu hóa phổ biến nội quy, quy định của Bệnh viện cho Hội đồng người bệnh

Xuyên suốt buổi họp, các ý kiến thảo luận của người bệnh, người nhà người bệnh diễn ra sôi nổi về các vấn đề liên quan đến hoạt động của khoa, cơ sở vật chất, các dịch vụ y tế, quy trình thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện…Bên cạnh đó, có nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bày tỏ lời cảm ơn và rất xúc động trước tình cảm, sự chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ y bác sĩ trong thời gian điều trị tại khoa Bệnh Nhiệt đới và khoa Nội Tiêu hóa.

Người nhà bệnh nhân nghiêm túc dự họp và sôi nổi phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, bác Tống Văn T. (Bệnh nhân khoa Nội Tiêu hóa) cho biết: Tôi đã nằm điều trị tại khoa Nội Tiêu hóa 3 đợt, tôi thấy Bệnh viện đã thay đổi rất nhiều từ cơ sở vật chất đến tinh thần thái độ phục vụ của các y bác sĩ: rất gần gũi, tận tình, chăm sóc chu đáo, dặn dò rất cẩn thận, bản thân tôi không có điều gì phải phàn nàn và cảm thấy rất yên tâm khi điều trị tại đây”.

Anh Lê Văn B. (con trai bệnh nhân Phạm Thị T. khoa Bệnh Nhiệt đới) xúc động chia sẻ: “Mẹ tôi bị bệnh rất nặng, nhiễm trùng huyết, lupus ban đỏ, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, nhờ có sự tận tình điều trị và chăm sóc của các y bác sĩ, mẹ tôi nay đã đỡ nhiều, bệnh tiến triển rất tốt. Ngoài ra mẹ tôi còn nhận được phòng Công tác xã hội kết nối các nhà hảo tâm thăm hỏi và tặng quà, hỗ trợ suất ăn miễn phí. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ xin gửi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ khoa Bệnh nhiệt đới, phòng CTXH.”

Kết thúc buổi họp, biên bản họp HĐNB cấp khoa lâm sàng được gửi về phòng Điều dưỡng tổng hợp trình Ban Giám đốc vào chiều thứ 6 hàng tuần. Qua đó, Lãnh đạo bệnh viện có thể biết được những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, chỉ đạo giải quyết kịp thời những ý kiến đóng góp, xây dựng của người bệnh, từ đó khắc phục những thiếu sót, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng tới mục tiêu “Lấy nguời bệnh làm trung tâm, vì sự hài lòng của người bệnh”.

                                                                             Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh