“Giáng sinh yêu thương” cho bệnh nhân nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh

Trong miền ký ức trẻ thơ, Giáng sinh là một ngày lễ thật đẹp gắn liền với hình ảnh ông già Noel nhân hậu mặc bộ quần áo màu đỏ, đội mũ đỏ cùng chòm râu trắng tinh cưỡi cỗ xe tuần lộc đến tận nhà tặng quà cho các em bé ngoan. Trong khi những bé thơ may mắn trên mọi miền Tổ quốc đang háo hức đón chờ những món quà Noel rực rỡ sắc màu, được sum vầy đầm ấm bên gia đình thì tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, vẫn có rất nhiều em nhỏ mắc bệnh lý về máu đang phải ngày đêm đối mặt với những đau đớn của bệnh tật cùng bông băng, dịch truyền, các mũi tiêm và chuỗi ngày dài nằm viện với những viên thuốc đắng…

Có thể là hình ảnh về cây thông Noel và văn bản

Có thể là hình ảnh về cây thông Noel, đồ chơi và máy bay trực thăngCông tác chuẩn bị của Ban tổ chức cho chương trình “Giáng sinh yêu thương”

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang học và bệnh việnBệnh nhân và người nhà bệnh nhân tham dự chương trình “Giáng sinh yêu thương”

Thấu hiểu những nỗi đau, thiệt thòi mà các bệnh nhân nhi đang trải quả, chiều ngày 21/12, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Caritas Thanh Hoá tổ chức chương trình “Giáng sinh yêu thương” cho hơn 30 bệnh nhân nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu.

Trong khuôn khổ chương trình, các em bệnh nhân nhi và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được giao lưu với ông già Noel, được nghe các tiết mục văn nghệ đặc sắc về chủ đề Noel và được xem những tiết mục ảo thuật đặc sắc do chính các Cha, các Thầy của Caritas Thanh Hoá tập luyện và biểu diễn.

Có thể là hình ảnh về 2 người và điện thoại

Có thể là hình ảnh về 5 người, cây và văn bảnNhững tiết mục ảo thuật đặc sắc do chính các Cha, các Thầy của Caritas Thanh Hoá tập luyện và biểu diễn.

Có thể là hình ảnh về 9 người, trẻ em và mọi người đang họcBệnh nhi được viết những điều ước gửi đến ông già Noel

Cũng tại Chương trình, Cha Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Caritas Giáo phận Thanh Hoá cùng các Cha, các Thầy và các Sơ đã trao tặng 32 phần quà, mỗi phần quà gồm ông già noel bằng bông và 300.000 đồng tiền mặt.

Có thể là hình ảnh về 6 người, bệnh viện, cây và văn bản

Có thể là hình ảnh về 4 ngườiCha Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Caritas Giáo phận Thanh Hoá cùng các Cha, các Thầy và các Sơ đã trao tặng 32 phần quà, mỗi phần quà gồm ông già noel bằng bông và 300.000 đồng tiền mặt.

Chương trình “Giáng sinh yêu thương” là một trong số các chương trình thiện nguyện do phòng Công tác xã hội kết nối và được duy trì tổ chức đều đặn suốt nhiều năm nay. Chương trình là một món quà đầy ý nghĩa đúng dịp Giáng sinh, là liều thuốc tinh thần quý giá, giúp các em vơi đi những đau đớn, buồn phiền. Mong rằng từ đây, ký ức về Bệnh viện trong các em nhỏ sẽ không chỉ còn “đáng sợ” với kim tiêm, thuốc đắng,…mà còn có những kỷ niệm đẹp, những niềm vui, cùng tình yêu thương, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, của các y bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Chúc các em sớm khỏi bệnh, trở về sum họp bên gia đình, bạn bè, thầy cô và có một mùa Giáng sinh ấm áp, bình an, tràn đầy hạnh phúc.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh