Họp mặt Hội con em cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ.

Với mong muốn được trở về quê hương thăm lại những người thân, những dấu tích xưa đầy kỷ niệm và một số cán bộ tiền bối từ ngày đầu thành lập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 08/4, Hội con em cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc đã tổ chức chương trình “Họp mặt hội con em cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanhh Hóa qua các thời kỳ”.

Toàn cảnh buổi Họp mặt

Tham dự buổi họp mặt có 60 các cô, các bác là con em cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện, Trưởng các phòng chức năng của Bệnh viện.

Các cô, các bác là con em cán bộ miền nam tập kết ra Bắc tham dự chương trình

Tại chương trình, các cô, các bác là con em cán bộ Bệnh viện được lắng nghe các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đoàn viên thanh niên Bệnh viện biểu diễn và được xem lại những thước phim tài liệu ý nghĩa về 125 xây dựng và phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình

Trở lại thăm mảnh đất nơi mà bố mẹ mình từng công tác, cống hiến và cũng là nơi gắn với tuổi thơ đạn bom, chiến tranh, các cô, các bác không giấu được xúc động và bồi hồi. Các cô, các bác đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, những mốc son lịch sử của Bệnh viện và những đóng góp, hi sinh của các thế hệ cha ông đi trước để có được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá như ngày hôm nay.

Tuy đã ngoài 90 tuổi nhưng khi nhớ lại những ký ức và kỷ niệm một thời làm việc, cống hiến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, bác Thường – Nguyên cán bộ Bệnh viện và là vợ Bác Trần Văn Quy –Nguyên Bí thư Đảng Ủy, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa những năm 1954 cho biết gần như những hình ảnh Bệnh viện thời bấy giờ vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí bác và là một phần ký ức không thể nào quên.

Bác cho biết: Sau ngày hòa bình lập lại (tháng 7 năm 1954), để phục vụ cho cán bộ và đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc, Bộ Y tế và Ban Thống nhất Trung ương đã cho xây dựng riêng một Bệnh viện lớn với quy mô 500 giường bệnh với tên gọi “Bệnh viện Miền Nam D” có trụ sở ngay bên cạnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Đến đầu năm 1965, Bộ Y tế và Ban Thống nhất Trung ương đã chính thức bàn giao Bệnh viện miền Nam D cho tỉnh Thanh Hóa. Sau mấy tháng trực tiếp quản lý, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã quyết định sáp nhập hai Bệnh viện (Bệnh viện Miền Nam D và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) thành một Bệnh viện lớn với quy mô 1.000 giường để phát huy sức mạnh toàn diện trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh và đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc. Sau khi sáp nhập, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trở thành một trong số những Trung tâm y tế lớn nhất miền Bắc nước ta thời bấy giờ. Thời gian này, Ty Y tế đã điều động, tuyển dụng nhiều cán bộ y tế các địa phương để bổ sung nhân lực cho Bệnh viện. Cũng trong giai đoạn này nhiều cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc đã sinh sống, gắn bó, lập gia đình và sinh con trên chính mảnh đất Thanh Hoá anh hùng này.

Ban Giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng và tri ân Bác Thường- Nguyên cán bộ Bệnh viện và là vợ Bác Trần Văn Quy – Nguyên Giám đốc Bệnh viện và Bác Thắng – Nguyên cán bộ Bệnh viện và là vợ Bác Nguyễn Văn Chi – Nguyên Giám đốc Bệnh viện

Cũng tại buổi gặp mặt, bác Thường đã bày tỏ niềm vui và tự hào vì sự phát triển và lớn mạnh của Bệnh viện, đặc biệt trong 10 năm trở lại đây. Thay mặt cho các thế hệ cán bộ Bệnh viện, bác đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Lãnh đạo Bệnh viện đối với đội ngũ cán bộ và con em cán bộ đã từng công tác tại Bệnh viện. Bác cũng gửi lời chúc mừng và mong rằng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá sẽ ngày càng phát triển xứng đáng là trung tâm khám chữa bệnh đầu ngành của y tế tỉnh nhà.

BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi Họp mặt

Phát biểu tại buổi Họp mặt, BSCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện gửi lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ cán bộ Bệnh viện qua các thời kỳ đã góp phần vào sự phát triển của Bệnh viện. Những thành tích đáng tự hào mà Bệnh viện đã đạt được trong chặng đường 125 năm qua là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, viên chức qua các thời kỳ; sự động viên, khích lệ, ủng hộ to lớn của con em cán bộ Bệnh viện đã tạo nên nguồn sức mạnh tinh thần cổ vũ cho các thế hệ các cán bộ đi sau. Đồng chí cũng gửi lời kính chúc sức khoẻ đến toàn thể các cô, các bác và mong rằng các cô, các bác sẽ luôn đồng hành, cổ vũ các hoạt động của Bệnh viện, để Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn là ngôi nhà chung, là mái ấm thứ 2 của cán bộ viên chức và con em cán bộ viên chức.

Các bác nguyên cán bộ Bệnh viện và con em cán bộ Bệnh viện phát biểu và chia sẻ tại buổi Họp mặt

Trong khuôn khổ buổi Họp mặt, các cô, các bác đã sôi nổi chia sẻ những kỷ niệm, hồi ức về những tháng ngày sinh sống, công tác cùng bố mẹ tại Thanh Hoá. Nhiều cô, bác đã không giấu được niềm vui và xúc động khi được gặp lại người quen sau nhiều năm không liên lạc được.

Trước đó, Hội con em cán bộ Bệnh viện đã tổ chức thăm quan Bệnh viện và các địa điểm mà Bệnh viện đã từng sơ tán trong thời kỳ chống Mỹ tại xã Đông Đông Thịnh, xã Đông Yên huyện Đông Sơn, xã Định Tặng huyện Yên Định và thăm quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Thanh Hoá.

Các đại biểu tham dự và thành viên của Hội chụp ảnh lưu niệm tại buổi Họp mặt

Buổi họp mặt đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người tham gia. Những cái nắm tay siết chặt, những vòng ôm ấm áp, những nụ cười rạng rỡ của các bác, các cô, các chú là những khoảnh khắc cảm động hạnh phúc vô giá. Buổi họp mặt của con em cán bộ Bệnh viện qua các thời kỳ không chỉ thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đã từng công tác và có nhiều đóng góp cho Bệnh viện mà còn là dịp để gắn kết các thế hệ con, em cán bộ Bệnh viện cùngchung sức góp phần xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi Họp mặt:

Liên hệ nhanh