Hội thảo trực tuyến: Kinh tế y tế – Những câu hỏi còn bỏ ngõ

Chiều 15/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tham dự Hội thảo trực tuyến chủ đề “Kinh tế y tế – Những câu hỏi còn bỏ ngõ”. Chương trình do Công ty TNHH Servier Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức với sự tham gia chủ trì của PGS.TS.BS Lê Đình Thanh – Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, TS.DS Kiều Thị Tuyết Mai – Giảng viên Bộ môn Kinh tế dược, Đại học Dược Hà Nội, TS.DS Phạm Hồng Thắm – Phó trưởng khoa Dược, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tham gia chủ tọa đoàn của Hội thảo

Hội thảo thu hút sự tham dự của 1.100 đại biểu đến từ 70 đầu cầu là các cơ sở y tế trên cả nước. Tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có sự tham dự của các đồng chí trong Ban Giám đốc; Lãnh đạo các phòng chức năng và các dược sĩ khoa Dược.

Các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo, các đại biểu tham dự được nghe các bài 2 bài báo cáo: Báo cáo “Kinh tế y tế: Bệnh viện có cần phải quan tâm?” với sự trình bày của TS.DS Kiều Thị Tuyết Mai và báo cáo “Ứng dụng kinh tế y tế trong việc xây dựng danh mục thuốc điều trị bệnh mạn tính tại bệnh viện” với sự trình bày của Ths.Ds Phạm Hồng Thắm.

Các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Tại phần thảo luận, các đại biểu tham dự và chủ tọa đoàn cùng trao đổi, chia sẻ sôi nổi các nội dung về nghiên cứu kinh tế y tế trong điều trị bệnh mạn tính, ứng dụng kinh tế y tế trong xây dựng danh mục thuốc tại Bệnh viện, chi phí và hiệu quả trong việc lựa chọn thuốc điều trị cho bệnh nhân, hoạt động cung ứng thuốc tại Bệnh viện….

Phát biểu tổng kết Hội thảo, BSCKII Lê Văn Sỹ mong rằng với dữ liệu và hàm lượng thông tin từ buổi Hội thảo sẽ giúp các Dược sĩ tham dự có cái nhìn tổng quan hơn về quản lý kinh tế y tế Bệnh viện, đặc biệt là việc cân đối giữa chi phí và hiệu quả trong xây dựng danh mục thuốc trong điều trị tại các bệnh viện, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị và tiết kiệm chi phí trong bối cảnh các bệnh viện được giao tự chủ về kinh tế.

                                                                              Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh