Nội soi gây mê – Xóa tan nỗi lo trong thăm khám đường tiêu hóa

Hiện nay, các bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa ngày càng gia tăng và đang có xu hướng trẻ hóa, trong đó đáng lo ngại nhất là ung thư đường tiêu hóa. Các bệnh lý như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày – thực quản, nhiễm vi khuẩn HP … đặc biệt là polype đại trực tràng đều có khả năng tiến triển thành ung thư nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Các bác sĩ khoa Thăm dò chức năng đang thực hiện nội soi gây mê cho người bệnh

Nội soi đường tiêu hóa được cho là “tiêu chuẩn vàng” trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý đường tiêu hóa. Với các ưu điểm như: Nhanh chóng, chính xác, ít xâm lấn, nội soi tiêu hóa thực sự là phương pháp hỗ trợ đắc lực trong tầm soát và điều trị sớm các bệnh lý tiêu hóa, đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa (dạ dày, đại tràng, trực tràng). Tuy nhiên, khi nhắc đến phương pháp nội soi truyền thống, một số người có tâm lý lo lắng, sợ hãi nên dẫn đến việc chần chừ không thực hiện sớm.

Trang thiết bị hiện đại, vệ sinh vô khuẩn đảm bảo an toàn cho người bệnh

Để khắc phục vấn đề này, phương pháp “Nội soi gây mê” ra đời nhằm giúp người bệnh không còn cảm thấy lo sợ hay khó chịu trong quá trình thực hiện

Ưu điểm của phương pháp nội soi gây mê:

  • Giúp làm mất cảm giác đau – buồn nôn – khó chịu – sự lo lắng của người bệnh trong lúc nội soi so với phương pháp nội soi thường.
  • An toàn: Bác sĩ gây mê sẽ tính liều lượng thuốc an thần tiêm vào tĩnh mạch phù hợp với từng người bệnh. Quá trình nội soi sẽ diễn ra giống như một giấc ngủ ngắn khoảng 15 – 30 phút. Sau khi nội soi xong, người bệnh dần tỉnh lại sau khoảng 5 – 10 phút. Thời gian gây mê ngắn, lượng thuốc gây mê ít nên không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chính xác: Phương pháp nội soi không đau cho hình ảnh rõ nét và chính xác hơn do người bệnh nằm yên trong quá trình nội soi, áp dụng được nhiều kỹ thuật cần độ chính xác cao như: Cắt polyp, tiêm cầm máu, thắt tĩnh mạch thực quản trong bệnh lý xuất huyết tiêu hóa, sinh thiết làm giải phẫu bệnh chẩn đoán ung thư tiêu hóa và chẩn đoán vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Thực hiện nhanh chóng: rút ngắn thời gian so với phương pháp nội soi thường.

Không gian rộng rãi, kín đáo đảm bảo quyền riêng tư cho người bệnh 

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, kỹ thuật nội soi đường tiêu hóa gây mê đã và đang được triển khai thường quy an toàn và đem lại hiệu quả cao cho người bệnh. Kỹ thuật được thực hiện dựa trên quy trình chuẩn của Bộ Y tế, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và được đào tạo cơ bản, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như nội soi dải tần hẹp (NBI) – phóng đại, rõ nét giúp phát hiện sớm các tổn thương dù là nhỏ nhất, đặc biệt là tổn thương ung thư sớm.

Đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, chu đáo, niềm nở đón tiếp người  bệnh

Trong những năm qua, Khoa Thăm dò chức năng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nội soi gây mê chẩn đoán, phát hiện sớm và điều trị hiệu quả cho rất nhiều người bệnh mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa, đặc biệt thực hiện các kỹ thuật nội soi can thiệp cắt polype đường tiêu hóa, gắp dị vật thực quản, cầm máu trong xuất huyết đường tiêu hóa …đem lại sự tin tưởng và hài lòng nhất cho người bệnh.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh